Dù chưa được đưa vào hoạt động chính thức nhưng trụ sở UBND xã Tam Ngọc, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện hàng trăm vết nứt khiến người dân bức xúc và nghi ngờ công trình bị rút ruột.

Các vết nứt chằng chịt trên tường trụ sở UBND xã Tam Ngọc

Trụ sở UBND xã Tam Ngọc nằm ở một con hẻm trên đường Trần Cao Vân (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Công trình được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018 do Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP. Tam Kỳ làm chủ đầu tư với tổng vốn khoảng 10 tỉ đồng, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Ny Cường Nguyên.

Tuy nhiên, giữa lúc đang trong giai đoạn nghiệm thu kỹ thuật để sắp tới chính thức bàn giao thì công trình bộc lộ những hư hỏng khiến dư luận xôn xao.

Tại đây, một công trình với hai gian nhà được xây dựng kiên cố mới hoàn thành, nhưng theo quan sát đã xuất hiện hàng trăm vết nứt, dài từ 1-2m, có vết dài tới hơn 3m.

Các phòng vệ sinh, các bức tường dọc hành lang cũng có hơn chục vết nứt dài. Tại các điểm xảy ra tình trạng nứt tường, công nhân đã trám bằng cách cắt tường chạy dọc theo vết nứt và trám vữa vào trong.

Một số vị trí đã được phủ sơn che đi vệt trám vữa. Nhiều điểm chưa kịp sơn lại trông rất mất thẩm mĩ.

Hầu hết các phòng đều xuất hiện tình trạng nứt toác, vá víu

Đại diện một cán bộ, làm ở phòng kinh tế xã Tam Ngọc cho hay, công trình xây dựng mới trụ sở UBND xã được đầu tư tiền tỷ, thế nhưng, vừa mới xây dựng xong các dãy nhà chính, các hạng phụ trợ khác chưa được nghiệm thu, bàn giao mà đã xuất hiện nhiều vết nứt chạy ngang dọc khắp trong phòng, hành lang.

Ngay khi phát hiện các vết nứt chạy ngang dọc khắp trong phòng, hành lang, xã đã thông báo đơn vị thi công. Họ đã cho công nhân xuống đục khắc các vết nứt rồi dùng xi măng trám xung quanh nhưng rất mất thẩm mỹ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BQL các dự án đầu tư và xây dựng TP. Tam Kỳ lý giải, nguyên nhân ban đầu được xác định là do sử dụng gạch không nung, tạo nên sự co giãn nên mới xảy ra tình trạng các vết nứt trên. Theo quy định thì tất cả các công trình vốn Nhà nước đều sử dụng gạch không nung.

Công trình có kinh phí gần 10 tỷ đồng nhưng đã nứt gây xôn xao dư luận

Tuy nhiên, để biết chính xác các vết nứt có phải nguyên nhân do sử dụng gạch không nung hay không thì hiện nay Ban quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng thành phố Tam Kỳ đã kiến nghị và yêu cầu kiểm tra công trình này.

Nếu kết quả các vết nứt không phải gạch không nung gây nên sẽ yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị liên quan. Trước mắt, đơn vị đang tiến hành xử lý khắc phục vết nứt bằng cách đóng lưới thép chống nứt và trát lại bằng vôi vữa và sơn.

“Gạch không nung có sự co rút lớn cùng với thời tiết nắng nóng đã giãn nở, co rút. Khi xảy ra nứt mình khắc phục. Qua thời gian sử dụng, công trình chịu được thời tiết bên ngoài sẽ hết nứt. Những vết nứt này chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, không đẹp mắt chứ về chất lượng công trình, kết cấu thì vẫn đảm bảo”- ông Nguyễn Quang Tuấn khẳng định.

Lan Anh (TN&MT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.