CafeLand - Đó chính là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khi nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án Hệ thống thoát nước các dự án ven biển phía Bắc thị xã Điện Bàn (giai đoạn II), phương án mở rộng đường ĐT.603B và kết nối giao thông ĐT.607 với Quốc lộ 14H và đường Võ Chí Công.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Điện Bàn và các ngành liên quan kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch Phước Minh; trường hợp dự án chậm tiến độ thực hiện nhưng không có lý do hợp lý, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 31/5/2021 để xem xét, quyết định thu hồi dự án và nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp để triển khai thực hiện tuyến cống số 4.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu Thanh tra dự án Khu phức hợp Avatar Hội An

Trước đó, ngày 18/12/2020, UBND thị xã Điện Bàn có Công văn số 2761/UBND về việc đề nghị chủ trì giải quyết một số tồn tại, vướng mắc của dự án Khu du lịch Phước Minh, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn.

UBND thị xã Điện Bàn cho biết, dự án Khu du lịch Phước Minh đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2018 tại Quyết định số 1338/QĐ-UBND ngày 26/4/2018, UBND thị xã đã ban hành Thông báo thu hồi đất số 635/TB-UBND ngày 11/12/2018 nhưng Thông báo thu hồi đất chỉ có hiệu lực đến ngày 31/12/2018 (chỉ có hiệu lực 19 ngày) nên không đủ thời gian để đơn vị thực hiện các công việc theo nội dung Thông báo.

Ngày 06/12/2018, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam đã ban hành Nghị Quyết số 40/NQ-HĐND về danh mục dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2019 thì dự án Khu du lịch Phước Minh nằm trong diện phải rà soát vì không thuộc các trường hợp nhà nước thu hồi đất, thực hiện công tác GPMB mà chủ đầu tư phải tự thực hiện nhiệm vụ trên (theo Điều 73, Luật Đất đai 2013). Điều này dẫn đến việc tạm dừng dự án.

Trên cơ sở đề nghị của Công ty TNHH Phước Minh tại Công văn số 16/CtyKHKT ngày 01/6/2020, UBND thị xã Điện Bàn đã tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành liên quan của tỉnh vào ngày 12/6/2020 để giải quyết các nội dung vướng mắc đến việc giao đất để Công ty TNHH Phước Minh thực hiện dự án Khu du lịch Phước Minh, phường Điện Dương thị xã Điện Bàn.

Sau khi trao đổi bàn bạc, các thành viên tại cuộc họp đã thống nhất đề nghị Công ty TNHH Phước Minh khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, trình cấp thẩm quyền thực hiện thủ tục gia hạn tiến độ dự án để đảm bảo đúng quy định. Mặt khác, liên quan đến thủ tục pháp lý trong công tác thu hồi đất, giao đất cho Công ty thực hiện dự án không thuộc thẩm quyền của UBND thị xã Điện Bàn, do đó, thống nhất kiến nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư cùng các sở ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh chủ trì, giải quyết,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam