CafeLand - Hôm nay 01/6/2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã cùng các chính quyền quận huyện, các tổ chức tham mưu và tư vấn họp bàn tháo gỡ 24 điểm vướng mắc mặt bằng giải tỏa thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

24 điểm vướng mắc này nằm trên lộ trình dài hơn 93 km đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam, thuộc nhiều xã của các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn,Thăng Bình, Tam Kỳ, Phú Ninh... Nguyên nhân vướng mắc chủ yếu là chưa hợp lý trong giá cả đền bù đất cho người dân và các doanh nghiệp, trở ngại thủ tục pháp lý về thu hồi mặt bằng, bố trí tái định cư cho người dân...

Tại một số điểm vướng mắc, người dân thậm chí còn trực tiếp ngăn cản tiến độ thi công, làm ảnh hưởng nặng nề đến hiệu quả triển khai dự án cao tốc.

Qua đó, địa phương yêu cầu các cấp chính quyền cơ sở, các tổ chức tư vấn và triển khai đền bù giải tỏa, các cơ quan tham mưu liên quan cần tích cực rà soát hiện trạng thực tế, tổ chức bố trí tái định cư, áp giá đền bù giải tỏa hợp lý cho người dân.

Nhất là khâu áp giá đền bù, chính quyền cơ sở cần tham khảo các đơn giá phù hợp, cập nhật mới nhất, quyết liệt phối hợp xử lý từng trường hợp, để bảo đảm tiến độ dự án cao tốc đúng thời hạn đã đặt ra, là hoàn tất giải tỏa toàn bộ mặt bằng đoạn cao tốc qua Quảng Nam trong tháng 7/2017.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, các điểm vướng mắc này đã được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu địa phương xử lý dứt điểm trong thời gian qua, tránh ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng, và công tác quản lý dự án đường cao tốc qua địa bàn tỉnh.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.