CafeLand - Sau nhiều vụ việc người dân mua đất nền dự án liên tục cầu cứu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về việc các doanh nghiệp chậm giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lãnh đạo tỉnh này đã có nhiều văn bản chỉ đạo việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản,…

Tháng nào, người mua đất cũng kéo đến ‘’cầu cứu’’ lãnh đạo tỉnh

Nhưng CafeLand đã liên tục thông tin và quan sát, theo dõi, ngoại trừ tháng 8.2020 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có Thông báo về việc không tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh vì tình hình dịch bệnh COVID 19 thì các tháng còn lại trước đó, cứ trung bình mỗi tháng một lần, người dân mua đất nền dự án lại kéo đến cầu cứu lãnh đạo tỉnh.

Người mua đất nền dự án liên tục cầu cứu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Có thể kể đến như, tháng 7.2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng tiếp các hộ dân mua sản phẩm đất nền tại các dự án 7B mở rộng, Hera Complex Riveside (dự án Hera) và Bách Đạt 1 do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, kiến nghị các nội dung liên quan đến đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan liên quan và chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các trình tự thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng cơ sở hạ tầng để sớm hoàn thành các dự án, giao đất và Giấy CNQSD đất cho các hộ dân; đồng thời đề nghị chỉ đạo xử lý việc các hộ dân bị ảnh hưởng bởi điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án Bách Đạt 1.

Tháng 6.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tiếp 16 hộ dân mua sản phẩm đất nền tại dự án Hera Complex Riveside (dự án Hera) do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan liên quan và Công ty Cổ phần Bách Đạt An khẩn trương thực hiện các trình tự thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng cơ sở hạ tầng để sớm hoàn thành dự án, giao đất và Giấy CNQSD đất cho các hộ dân; đồng thời đề nghị chỉ đạo xử lý việc các hộ dân bị ảnh hưởng bởi điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án Bách Đạt 1.

Tháng 5.2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn tiếp các hộ dân mua đất nền dự án Cầu Hưng – Lai Nghi, đề nghị UBND tỉnh phê duyệt cấp Giấy CNQSD đất để giải quyết nguyện vọng của tập thể người dân.

Các hộ dân mua đất nền 3 dự án Sakura, Hera và Eco Future nêu ý kiến đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc Công ty Cổ phần Bách Đạt An chậm thực hiện các trình tự thủ tục để hoàn thành 3 dự án Sakura, Hera và Eco Future; sớm thành lập hội đồng thẩm định giá đất; đề nghị rút ngắn thời gian và tiến độ thực hiện các thủ tục về đất đai, môi trường, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng…, để giao đất và Giấy CNQSD đất cho các hộ dân.

Các hộ dân đặt mua sản phẩm đất nền khu phố chợ Điện Nam Bắc và đã đóng tiền 95% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, đã quá thời hạn theo thỏa thuận trong hợp đồng, nhưng chủ đầu tư chưa hoàn thành dự án và chưa cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ. Các hộ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án, cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ để xây dựng nhà ở,…

Quảng Nam ra ‘’ sáng kiến’’ mới!

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh về việc triển khai Chỉ thị số 21 – CT/TTg về tăng cường phòng ngừa, xử lý các hoạt động lừa đảo chiếm đoạn tài sản, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam vừa có Công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ban hành Bảng thống kê một số quy định pháp luật về bất động sản hiện hành.

Cụ thể, Công văn số 1298/SXD – TTra do ông Trần Bá Tú – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam ký ngày 25.8.2020 nêu rõ, Sở Xây dựng sử dụng hình thức lập Bảng thống kê một số quy định pháp luật hiện hành về bất động sản để phổ biến cho người dân có nhu cầu giao dịch mua bán bất động sản và chủ đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời làm cơ sở cho các địa phương nghiên cứu áp dụng trong quá trình triển khai công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn mình quản lý.

Cụ thể, Bảng thống kê này cung cấp rõ các điều kiện của bất động sản đưa vào kinh doanh; điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản; điều kiện chuyển nhượng hợp đồng thuê mua nhà; việc công khai các thông tin về bất động sản; báo cáo tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản; vốn kinh doanh bất động sản; xử lý vi phạm hành chính; một số điều khoản cấm.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.