CafeLand - Ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương tổ chức thanh tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương tổ chức thanh tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng và các dự án khác liên quan tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc để giải quyết theo thẩm quyền.

Trường hợp khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Trường hợp vượt quá thẩm quyền và quy định của pháp luật, đề xuất UBND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo để giải quyết các tồn tại, sớm tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai thi công hoàn thành các dự án.

Động thái này được đưa ra là vì trước đó, ngày 26/4/2021, Công ty Cổ phần Bách Đạt An có đơn xin cứu xét khẩn cấp số 24/2021/CV-Cty gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin hướng xử lý đối với những dự án bị mất hiện trạng đất để thực hiện phê duyệt phương án đền bù đối với các dự án: Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Như CafeLand đã thông tin, năm 2019, hàng trăm người dân mua đất tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư nhưng chưa có sổ đỏ đã liên tục kéo đến trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam để ‘’cầu cứu’’ lãnh đạo tỉnh. Sau khi tiếp nhận đơn thư ‘’cầu cứu’’ từ người dân, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Thanh tra tỉnh thanh tra các dự án do công ty này làm chủ đầu tư giai đoạn 2010-2018.

Sau đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đã công bố kết luận thanh tra, chỉ ra hầu hết các dự án chưa hoàn thiện kết cấu hạ tầng và các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật. Đặc biệt, 4 dự án Bách Đạt 3, 4, 5 và 6 đang trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý, chưa được đưa vào kế hoạch sử dụng đất, chưa triển khai dự án trong thực tế…

Kết luận Thanh tra tỉnh Quảng Nam chỉ rõ Công ty Bách Đạt An chưa thực hiện đầy đủ và đúng trình tự, thủ tục các hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật về đầu tư dự án, về đất đai, về quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, về bảo vệ môi trường, về chuyển nhượng quyền sử dụng đất; tiến độ thực hiện dự án chậm, quy hoạch chi tiết 1/500 điều chỉnh nhiều lần, phần lớn các dự án chưa hoàn thiện kết cấu hạ tầng theo đúng quy hoạch chi tiết 1/500 được được phê duyệt.

Công ty ký hợp đồng huy động vốn tại các dự án khu đô thị Bách Đạt, khu đô thị 7B mở rộng, khu đô thị Heracomplex khi hồ sơ pháp lý của các dự án này chưa đầy đủ, chưa có hạ tầng, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước,…

Từ năm 2019 đến nay, người dân mua đất nền các dự án này cũng đã liên tục tìm đến trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam để ‘’cầu cứu’’ chính quyền, mong muốn UBND tỉnh Quảng Nam đôn đốc Công ty Cổ phần Bách Đạt An sớm đầu tư hoàn thiện hạ tầng, thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý để người dân sớm được cấp sổ đỏ.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam