CafeLand - Dự kiến diện tích nghiên cứu lập quy hoạch cảng biển Chu Lai khoảng 5.186ha, thuộc các xã Tam Hiệp, Tam Hòa, Tam Giang, Tam Quang, Tam Hải của huyện Núi Thành.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đề cương nhiệm vụ và dự toán khảo sát, lập quy hoạch phát triển cảng biển Chu Lai đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu của quy hoạch là phát triển hệ thống cảng biển Chu Lai là một trong các đầu mối về giao thông vận tải, giao thương trong nước và quốc tế của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây nguyên; cửa ngõ kết nối ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan.

Điều chỉnh phạm vi phục vụ của cảng bao gồm toàn bộ tỉnh Quảng Nam, một phần bắc Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam Lào, từ đó điều chỉnh quy mô công suất cảng trong các giai đoạn đến 2020, định hướng đến năm 2030. Điều chỉnh quy mô cỡ tàu đến cảng, trong giai đoạn đến năm 2030, quy hoạch phát triển cảng Chu Lai đảm bảo cho tàu 30.000 DWT đầy tải và có thể tiếp nhận các tàu 50.0000 DWT hoặc lớn hơn lợi dụng mực nước thủy triều ra, vào cập cảng.

Nghiên cứu quy hoạch mở thêm tuyến luồng mới từ khu vực Cửa Lở kết nối vào các khu bến: Chu Lai, Tam Giang, Tam Hòa, đảm bảo cho tàu 30.000 - 50.000 DWT trở lên ra vào thuận lợi; quy hoạch phát triển thêm các bến cảng hàng hóa (trong đó có các bến chuyên dùng: gas, xăng dầu…) và các bến vận tải hành khách phục vụ du lịch.

Dự kiến diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 5.186ha, thuộc các xã Tam Hiệp, Tam Hòa, Tam Giang, Tam Quang, Tam Hải của huyện Núi Thành.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.