CafeLand - Chưa dừng lại ở việc tố Công ty Cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt chậm bàn giao sổ đỏ cho người mua đất nền tại dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1), nhà đầu tư tiếp tục tố công ty này đang hy động vốn trái pháp luật để đầu tư giai đoạn 2 của dự án này.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông báo số 148/TB-UBND về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2021.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Hồng Vân, địa chỉ tại số 07, Lê Hồng Phong, phường Tân An, thành phố Hội An đại diện một số hộ dân mua đất nền tại dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1), phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn do Công ty Cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét, thống nhất chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với từng lô đất theo quy hoạch phân lô của dự án đối với những lô đất đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, chỉ đạo chủ đầu tư dừng thi công giai đoạn 2 của dự án để tập trung giải quyết tồn tại, vướng mắc, đầu tư hoàn thành giai đoạn 1 dự án, giao đất cho người dân; đồng thời, phản ánh chủ đầu tư đã huy động vốn không đúng quy định để thực hiện giai đoạn 2 của dự án và trình bày một số nội dung có liên quan.

Đối với vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, 9/16 block đất ở của dự án đã được cấp GCNQSD đất cho chủ đầu tư.

Theo quy định của pháp luật, điều kiện cấp GCNQSD đất cho dự án là phải đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lý, đầu tư hoàn thành đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, được nghiệm thu và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước; UBND tỉnh cấp GCNQSD đất tổng thể dự án (cấp theo block, giai đoạn đầu tư) cho chủ đầu tư, UBND cấp huyện cấp GCNQSD đất đối với từng lô đất sau khi chủ đầu tư thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân.

Việc giải quyết đề nghị của người dân về cấp sổ đỏ đối với từng lô đất trong dự án cần phải xem xét có phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành hay không và những vướng mắc phát sinh trong công tác lập hồ sơ, thủ tục xác định giá đất, nghĩa vụ tài chính, các thủ tục có liên quan.

Do vậy, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn và các Sở, ngành có liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xử lý, trả lời người dân trước ngày 15/5/2021.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án, giải thích, vận động người dân chấp hành quy định của pháp luật, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án; trường hợp cần thiết, thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật và có phương án bảo vệ thi công để đầu tư hoàn thành giai đoạn 1 của dự án.

Đối với phản ánh của người dân liên quan đến việc chủ đầu tư thi công giai đoạn 2 của dự án và huy động vốn không đúng quy định để thực hiện giai đoạn 2 của dự án, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng kiểm tra hồ sơ pháp lý, điều kiện khởi công xây dựng và việc huy động vốn của chủ đầu tư để xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã giải đáp các thắc mắc và có ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc 32 người dân góp vốn, đặt mua đất nền tại dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (gọi tắt là Công ty Cổ phần STO) làm chủ đầu tư, suốt nhiều năm trôi qua nhưng người dân vẫn chưa nhận được giấy CNQSDĐ.

Đồng thời, giải đáp các thắc mắc và có ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc người dân mua đất nền tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc ‘’cầu cứu’’ UBND tỉnh đã nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam