Dự án Hoi An Golden Sea tại phường Cẩm An, thành phố Hội An của Công ty CP Đầu tư Năm Sao vừa được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh tiến độ hoàn thành.

Ngày 13/4/2022, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký Công văn số 2191/UBND-KTTH về việc điều chỉnh tiến độ hoàn thành của dự án Hoi An Golden Sea tại phường Cẩm An, thành phố Hội An.

Theo đó, sau khi xem xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 518/SKHĐT-DNĐT ngày 16/3/2022 về điều chỉnh tiến độ hoàn thành của dự án Hoi An Golden Sea tại phường Cẩm An, thành phố Hội An của Công ty CP Đầu tư Năm Sao.

Đồng thời, theo thống nhất của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban ngày 04/4/2022, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh tiến độ hoàn thành của dự án Hoi An Golden Sea tại phường Cẩm An, thành phố Hội An của Công ty CP Đầu tư Năm Sao đến tháng 7/2023.

Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các hồ sơ thủ tục thẩm định trình UBND tỉnh quyết định cho gia hạn tiến độ sử dụng đất và Cục Thuế thông báo cho Công ty thực hiện nghĩa vụ tài chính trong thời gian gia hạn theo quy định.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty CP Đầu tư Năm Sao chịu trách nhiệm phối hợp, làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế để cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu và triển khai dự án theo đúng tiến độ được duyệt.

Trước đó, thời điểm gần cuối năm 2021, Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao có văn bản số 07/GĐ.CV.21 gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc trình bày những khó khăn để tái khởi động dự án Hoi An Golden Sea.

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao cho biết, dự án Hoi An Golden Sea đã được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án từ 996 tỉ đồng lên 2.150 tỉ đồng. Đồng thời, đã tăng vốn góp để thực hiện dự án từ 60 tỉ đồng lên 430 tỉ đồng.

Tuy nhiên, từ ngày 20/10/2020, khi được UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đến tháng 12.2021, cũng là thời điểm chủ đầu tư gặp phải nhiều nguyên nhân bất khả kháng dẫn đến việc dự án thi công chậm tiến độ.

Có thể kể đến những nguyên nhân bất khả kháng mà Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao đã nêu như, cơn bão số 13 năm 2020 ập đến khiến bờ biển bị sạt lở, các đợt dịch lần thứ 2,3,4 kéo dài cũng dẫn đến việc dự án phải tạm dừng thi công một thời gian,…

Những nguyên nhân nêu trên dẫn đến tiến độ dự án bị gián đoạn dài ngày và ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.