CafeLand - Ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam vừa ký Báo cáo số 53-BC/TU gửi Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ về tổng kết 5 năm thực hiện kết luận số 25 – KL/TU năm 2016 của Tỉnh ủy về định hướng và giải pháp phát triển các dự án trọng điểm tại vùng Đông Nam của tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, đến nay, trên địa bàn Khu kinh tế mở Chu Lai và Vùng Đông Nam của tỉnh hiện có 180 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký là 5,6 tỷ USD. Cụ thể, có 48 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 721 triệu USD, 132 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 106,5 nghìn tỷ đồng.

Đến nay đã có 113 dự án với tổng vốn đăng ký là 43,3 nghìn tỷ đồng đã đi vào hoạt động. Trong đó, có 5 dự án thuộc nhóm dự án Khu đô thị, du lịch Nam Hội An với tổng vốn đầu tư 16,8 nghìn tỷ đồng; 31 dự án thuộc nhóm công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô (32,6 nghìn tỷ đồng); 16 dự án thuộc nhóm công nghiệp dệt may và hỗ trợ ngành dệt may gắn với phát triển đô thị Tam Kỳ (5,39 nghìn tỷ đồng); 1 dự án thuộc nhóm dự án phát triển công nghiệp và dịch vụ gắn với sân bay Chu Lai (46,4 tỷ đồng), 1 dự án thuộc nhóm dự án nông nghiệp công nghệ cao (36 tỷ đồng).

Cụ thể, nhóm dự án Khu đô thị - du lịch Nam Hội An với quy mô quy hoạch phát triển đến năm 2030 là 4.000 ha, trên địa bàn vùng Đông thuộc 2 huyện Duy Xuyên và Thăng Bình. Đến nay, các cơ quan có thẩm quyền đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án. Trong đó, có các dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đã hoàn thành giai đoạn 1, đi vào hoạt động trong năm 2020; Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An đã hoàn thành đi vào hoạt động trong năm 2018.

Riêng đối với Khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế An Thịnh – PPC và nhóm 5 dự án Khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, du lịch, hiện nay UBND tỉnh đã có quyết định chấm dứt thực hiện do quá thời gian đầu tư quy định tại quyết định chủ trương đầu tư để rà soát lại quy hoạch và lựa chọn nhà đầu tư theo quy định hiện hành.

P.B
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam