CafeLand - UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa ra Quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với một thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định.

Ngày 20/7/2021, ông Nguyễn Minh Lý – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam ký Quyết định số 234/QĐ-UBND về việc hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Theo đó, UBND thành phố Hội An quyết định hủy GCNQSDĐ số E 0259255, do UBND thị xã nay là thành phố Hội An cấp ngày 18/10/1994 cho hộ ông Đỗ Quây tại thửa đất số 745, tờ bản đồ địa chính số 02, diện tích 250 m2, loại đất màu, địa chỉ thửa đất tại thôn Thanh Nhứt, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An.

UBND thành phố Hội An cho biết, lý do hủy GCNQSDĐ là vì việc cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Đỗ Quây tại thửa đất nêu trên nhưng thửa đất không có trên hồ sơ đăng ký Nghị định 64/CP (không có trên bản đồ giải thửa) và không có trên thực tế (bản thân ông Quây không sử dụng thửa đất này từ trước đến nay).

Từ lý do nêu trên, UBND thành phố Hội An khẳng định, thửa đất só 745 không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ và phải được thu hồi theo quy định của pháp luật.

UBND thành phố Hội An cũng cho rằng, GCNQSDĐ đối với thửa đất nêu trên không còn giá trị pháp lý kể từ ngày ban hành quyết định này. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh giao Quyết định này cho hộ ông Đỗ Quây. Trường hợp hộ ông không nhận Quyết định thì lập biên bản và Niêm yết công khai Quyết định này tại trụ sở UBND xã Cẩm Thanh, tại nơi sinh hoạt chung của thông Thanh Nhứt, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam