Dù chưa có quyết định thuê đất nhưng Công ty TNHH Thương mại dich vụ Đất Xanh đã ngang nhiên tiến hành xây dựng, tổ chức bán vé thu lợi từ nhiều tháng nay tại Khu du lịch sinh thái Thác Mơ, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa. Sự việc đã diễn ra nhiều tháng nay nhưng không hề có sự can thiệp, ngăn chặn nào từ cơ quan chức năng khiến dư luận bất bình.

Vừa qua, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của người dân tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa về việc một doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng, tổ chức bán vé mỗi lần người dân đi tham quan tại Thác Mơ, khu vực mà nhiều năm qua họ vẫn đến du lịch không phải đóng bất cứ khoản tiền nào.

Chưa có quyết định thuê đất, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh đã tổ chức cho khác du lịch tại Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Để rõ thêm thông tin phản ánh của người dân, chúng tôi trực tiếp ghi nhận tại khu du lịch này. Ngay từ đường mòn Hồ Chí Minh đến khu vực này một chiếc cổng lớn được dựng lên treo bảng hiệu thông báo Khu du lịch sinh thái Thác Mơ.

Để vào tới trung tâm khu du lịch là những con suối có bãi tắm, khu dịch vụ và bán vé phải đi qua một con đường nhỏ theo triền núi chênh vênh, một bên là vực thẳm, vừa mới thi công sơ sài.

Nguy hiểm hơn, con đường kéo dài hàng trăm mét theo vách núi, phía dưới là vực sâu nhưng không hề có rào chắn, hay biện pháp đảm bảo an toàn nào cho du khách.

Khách du lịch vào Thác Mơ phải mua vé

Tại khu vực trung tâm, muốn xuống tắm, du khách phải mua vé với gia vé 35.000 đồng/1 người. Bên cạnh đó, còn có các dịch vụ như cho thuê áo phao mỗi cái 10.000 đồng hay các dịch vụ ăn uống khác.

Tại bãi tắm số 2, thời điểm này có rất nhiều du khách tập trung tắm và tổ chức ăn uống ngay các rạp gỗ đã được dựng sẵn.

Đường vào Khu du lịch Thác Mơ trên là núi, dưới là vực nhưng con đường không được rào chắn

Được biết, khu du lịch sinh thái Thác Mơ do Công ty TNHH Thương mại dich vụ Đất Xanh làm chủ đầu tư. Dự án đầu tư xây dựng trong 6 năm, gồm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn 2 năm với tổng mức đầu tư 20,5 tỷ đồng.

Giai đoạn đầu là giải phóng mặt bằng, giai đoạn 2 là đầu tư bến bãi xe cộ, giai đoạn 3 tiến hành xây dựng các khu nghĩ dưỡng. Hiện tại, dự án mới chỉ đang được triển khai giai đoạn đầu.

Vé vào tham quan được in bán cho khách nhưng không hề có con dấu của bất cứ đơn vị nào

Trao đổi với PV về các hồ sơ thủ tục liên quan đến dự án này, ông Nguyễn Thanh Quyết - Chủ tịch UBND xã Hóa Hợp, cho biết: “Xã đang giúp họ, tạo mọi điều kiện cho họ làm ăn, cái đó là mơ ước của xã. Việc bán vé bên phía Khu du lịch Thác Mơ đã có thông báo với xã và tỉnh cũng có quy định cho phép rồi”.

Công ty TNHH Thương mại du lịch Đất Xanh tổ chức cho khách du lịch vui chơi.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV về chuyển đổi mục địch sử dụng đất, cũng như quyết định thuê đất, ông Đinh Minh Tuân- Trưởng phòng TN&MT huyện Minh Hóa, khẳng định: Đến nay Khu du lịch sinh thái Thác Mơ vẫn chưa có quyết định thuê đất, các hồ sơ liên quan mới chỉ đang trong quá trình làm.

“Hiện tại thì bên doanh nghiệp mới bồi thường giải phóng mặt xong, còn hồ sơ đất thì đã gửi vào đang nằm nơi một cửa Sở TN&MT, đang xem xét để trình ký cho thuê đất. Phòng chỉ quản lý bên mảng kế hoạch bảo vệ môi trường, đến thời điểm hiện tại họ vẫn chưa có quyết định thuê đất”.

Các hồ sơ thủ tục đơn vị chủ đầu tư chỉ đang trong quá trình làm nhưng đã in vé và cho khách vào du lịch

Trong quá trình mục sở thị tại Khu du lịch Thác Mơ, chúng tôi đã nhập vai khách du lịch để mua vé. Trên vé ghi Green land tour, địa chỉ xã Hóa Hợp- Minh Hóa - Quảng Bình, Khu du lịch sinh thái Thác Mơ - Vé tham quan, giá vé : 35.000 đồng/lượt, bất ngờ là số vé đã đến tận dãy số 26334, nghĩa là vé đã bán ra đến hàng nghìn.

Điều đáng nói hơn, nhân viên bán vé khồng hề ký nhận vào tờ vé, tờ vé bán ra không hề có biên lai đó hay có đóng con dấu của bất kỳ cơ quan nào.

Có thể thấy rằng, dù chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép cho thuê đất, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đất Xanh đã ngang nhiên tổ chức bán vé tại Khu du lịch sinh thái Thác Mơ nhiều tháng nay nhưng không hề có sự can thiệp, ngăn chặn nào từ cơ quan chức năng?!.

Hồng Thiệu (TN&MT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.