Tính từ tầng 1 tới tầng 7, Cosevco I.5 (Quảng Bình) chỉ được xây 6 tầng nhưng công ty này đã xây tới 7 tầng, chưa kể tầng mái đổ bê tông kiên cố, lấn ra diện tích kênh, nâng tổng số tầng lên 8.

Xây bất chấp

Những ngày qua, phóng viên báo điện tử Dân Việt liên tục nhận được phản ánh về việc Công ty Cổ phần Cosevco I.5 (địa chỉ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xây tổ hợp văn phòng cho thuê tại đường Quang Trung, khu phố 3, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn sai phép.

Công trình sai phép của Công ty CP Cosevco I.5. Ảnh: TA

Phóng viên Dân Việt đã vào cuộc tìm hiểu thì nắm được, tại Giấy phép xây dựng số 211/GPXD-UBND ngày 19.4.2017 do UBND thị xã Ba Đồn cấp, Công ty Cổ phần Cosevco I.5 được xây dựng trên thửa đất số 137, tờ bản đồ số 15, diện tích 720,0m2, mục đích sản xuất, kinh doanh. Diện tích xây dựng 495,0m2, chiều cao công trình 25,6m, quy mô 7 tầng.

Dù trên giấy phép ghi rất rõ. Ảnh: TA

Cụ thể, tính từ tầng 1 tới tầng 7, Cosevco chỉ được xây 6 tầng nhưng công ty này đã xây tới 7 tầng chưa kể tầng mái đổ bê tông.

Quá trình tác nghiệp, một số người dân còn dẫn, chỉ cho phóng viên thấy phía Công ty Cosevco đã đổ đất, đá lấn chiếm diện tích kênh Cầu Phoóc. Đây là một trong những kênh thoát nước quan trọng tránh ngập úng mùa mưa lũ tại địa phương.

Cơ quan chức năng “lơ mơ”?

Liên quan tới công trình tổ hợp xây sai phép này, làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Ninh - Trưởng phòng Quản lý Đô thị thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) nói: “Chúng tôi cấp 7 tầng nhưng thực tế Cosevco đã xây lên tầng thứ 8. Vừa rồi, họ có lên đề nghị điều chỉnh giấy phép nhưng tôi không làm. Tôi bảo xây 8 tầng thì qua Sở Xây dựng xin phép. Họ còn đổ bê tông, làm thêm mái che là sai hẳn rồi”.

Cosevco còn đổ đất, đá lấn ra diện tích kênh. Ảnh: TA

Tuy nhiên, khi phóng viên chất vấn ông Ninh vì sao thị xã là cơ quan cấp phép mà đơn vị chức năng của thị xã không hề phát hiện, kiểm tra, tới khi phóng viên thông tin mới hay biết thì ông Ninh không nói gì.

Liên quan tới việc Cosevco I.5 đổ đất, đá xâm lấn kênh Cầu Phoóc, ông Nguyễn Văn Ninh nhìn hình ảnh phóng viên cung cấp và nói: “Cái này sẽ cho kiểm tra lại, nếu phát hiện sai phạm chúng tôi kiến nghị lên Ủy ban thị xã để phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường xử lý”.

Sai phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng của Công ty Cosevco I.5 đã rõ, số công trình có quy mô như thế tại Ba Đồn không nhiều nhưng lại không được phát hiện. Có hay không sự thiếu trách nhiệm hoặc dung túng cho Công ty Cosevco I.5 “làm liều”?

“Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình không cấp phép xây tầng thứ 8 cho tổ hợp văn phòng cho thuê của Công ty Cosevco I.5. Từ 7 tầng trở xuống, thị xã có thẩm quyền cấp phép. Trên 7 tầng, phải qua Sở Xây dựng cấp phép. Nếu cấp phép thì chúng tôi đã gửi văn bản cho địa phương (thị xã – PV) chứ, chúng tôi không cấp”- ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình nói.
Ngọc Thọ - Trần Anh (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.