Nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn đang là bài toán nan giải đối với các nhà chức trách. Có thể nói, nhu cầu đó tỷ lệ thuận với giá bán BĐS tại các khu vực này. Tuy nhiên, việc sở hữu một căn hộ dù ở mức trung bình cũng là vấn đề quá khó khăn đối với nhiều người.
Quan tâm khách hàng có nhu cầu thực - hướng phát triển lâu dài

Rất nhiều người đã tỏ ra bức xúc trước nghịch lý phát triển nghịch chiều giữa cung và cầu trong BĐS. Tại TP.HCM hiện nay có 60.000 căn hộ tồn đọng trong khi đó có hàng triệu người “đói căn hộ”, hàng tồn đọng chủ yếu là những sản phẩm cao cấp, có diện tích lớn, trong khi người lao động thiếu những căn hộ giá thấp, diện tích nhỏ.

Trong khi đó, thị trường tiếp tục trầm lắng, phát triển chênh lệch và diễn biến khó lường, các dự án nhà ở liên tục đưa ra những chính sách khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng để bán được hàng. Mức giá đang giảm như hiện nay thực sự là dấu hiệu tốt với những người có nhu cầu thực về nhà ở.

Nói vậy không có nghĩa là thời điểm này, ai có nhu cầu về nhà ở là có thể mua được. Vì trên thực tế, BĐS hiện bị đội giá lên quá cao, phải qua nhiều khâu trung gian. Thêm vào đó, việc tín dụng BĐS bị thắt chặt càng khiến ước mơ sở hữu căn hộ với đại đa số người lao động là quá xa vời. Và với họ, đó là một kế hoạch lớn, có khi cả một đời người.

Vì thiếu nguồn tài chính, thường là họ sẽ phải vay vốn của Ngân hàng để mua nhà. Nhưng việc thắt chặt tín dụng như hiện nay khiến khách hàng rất khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn cho vay tức là nó không có nhiều ưu đãi. Ngoài ra, những thủ tục, những yêu cầu để vay được nguồn vốn mà vay tín dụng cho tiêu dùng thì cũng rất phức tạp. Nói đơn giản, một người không phải là công chức, không làm công ăn lương hàng tháng thì việc chứng minh năng lực tài chính là rất khó.

Bởi vậy, khách hàng rất cần sự quan tâm, chia sẻ của nhà đầu tư với nhu cầu thực của họ. Bằng cách quan tâm nhiều hơn tới vấn đề chính sách hậu mãi cho người tiêu dùng, chính sách mua nhà trả góp, giãn tiến độ thanh toán… để họ mua nhà dễ dàng hơn.

Hỗ trợ ở đây khác với việc nhà đầu tư rao bán căn hộ cao hơn thị trường để bù khuyến mãi. Hoặc núp bóng khuyến mãi lớn nhưng bắt đóng 100% tiền để có thể huy động vốn, trong khi chưa có nhà bàn giao luôn… Việc một đơn vị giữ vững uy tín và thương hiệu của mình, nói thật và làm thật, cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng bằng những hình thức khuyến mãi thiết thực, hiệu quả sẽ nhận được sự ủng hộ và tin cậy nhiều hơn từ khách hàng. Và việc quan tâm tới nhu cầu thực của người dân là một hướng đi bền vững mà các nhà đầu tư cần quan tâm. Quan tâm tới những sản phẩm BĐS có thiết kế phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Điều này tưởng chừng là điều tất yếu, nhưng lại trở thành vấn đề mới được quan tâm trên thị trường BĐS Việt Nam.

Quan tâm tới các khách hàng để những người có nhu cầu thực tế có cơ hội sở hữu nhà đất chứ không phải là những đối tượng đầu cơ trục lợi là một hướng đi sáng tạo bảo vệ lợi ích của không chỉ khách hàng mà còn là chính nhà đầu tư. Thêm vào đó, thông qua các chính sách bán hàng đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, nhà đầu tư sẽ thiết lập được mối liên kết trực tiếp với khách hàng, góp phần làm giảm các tầng khâu trung gian vốn là nguyên nhân đẩy giá thành lên cao, làm lành mạnh, minh bạch hóa thị trường và quan trọng nhất là bán được căn hộ trong bối cảnh thị trường BĐS trầm lắng, đồng thời, về lâu dài có thể “đối phó” được với những tác động từ các chính sách của thị trường.

Theo Nguyên Hương (Tầm Nhìn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.