Giá dịch vụ, chất lượng dịch vụ và cả cách đối xử rất “lạ” với khách hàng của BQL toà nhà văn phòng ICON4 TOWER thuộc Cty CP Đầu tư và Xây dựng số 4 đang gây ra những bức xúc cho các khách hàng thuê.

Cách đây hơn một năm, ngày 13/7/2012, Cty CK Phố Wall (WSS) đã ký Hợp đồng số 68/2012/HĐVP với Cty CP Đầu tư và Xây dựng số 4 để thuê 720 m2 tại tầng 9 của tòa nhà trong thời hạn 30 năm với điều khoản quy định giá dịch vụ cũng như các dịch vụ điện, nước, thang máy, điều hòa… sẽ được ký riêng một hợp đồng khác. Tuy nhiên, đến nay sau hơn một năm sử dụng… WSS vẫn chưa thể đặt bút ký hợp đồng này vì nhiều lý do.

Giá chưa tương xứng với chất lượng

Trao đổi với DĐDN, lãnh đạo WSS cho biết, giá dịch vụ của ICON4 chưa hợp lý, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng theo tiêu chuẩn của Tòa nhà hạng B. Nghiêm trọng hơn, BQL tòa nhà còn liên tục dọa cắt dịch vụ của khách thuê, bắt buộc khách thuê thực hiện quy định không thuận tiện cho khách thuê và khách hàng của khách thuê. Đơn cử, thời gian gần đây, hệ thống điều hòa hoạt động không ổn định, nhiệt độ trong diện tích sử dụng của WSS không đồng đều, nước nhỏ từ trên trần xuống…

Trước đó, trong thời gian từ tháng 1- 10/2013, đã nhiều lần WSS cử đại diện liên hệ và tham gia các cuộc họp cùng đại diện của ICON4 cũng như trao đổi bằng công văn để hai bên thương thảo về mức giá dịch vụ nhưng vẫn chưa đi đến thống nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của ICON4, WSS đã thực hiện tạm ứng việc thanh toán tiền dịch vụ hai đợt với số tiền là 400 triệu đồng làm 2 đợt 17/1/2013 và 15/10/2013.

Dù đã ứng tiền nhưng khi WSS yêu cầu giải thích chi tiết về khoản thu phí dịch vụ hiện nay 94.500 đồng/m2 (4,5 USD/m2) thì BQL tòa nhà không đưa ra ý kiến gì. Thậm chí, từ 4/11/2013 đến nay, ICON4 cắt điều hòa trong toàn diện tích tầng 9 với lý do WSS chưa ký hợp đồng dịch vụ và thanh toán phí dịch vụ hàng tháng. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng cam kết giữa hai bên tại hợp đồng thuê nhà (số 68/2012/HĐVP) trong đó quy định rõ: “Bên A có nghĩa vụ đảm bảo cho bên B được quyền sử dụng một cách độc lập và không bị gián đoạn trong thời hạn của Hợp đồng này…”.

Tiếp đó, ngày 10/11/2013, WSS gửi công văn đề nghị ICON4 sửa và bổ sung một số điều trong hợp đồng dịch vụ. Đối với phí dịch vụ yêu cầu hai bên tiếp tục thảo luận và làm rõ cơ sở của việc tính phí trước khi WSS ký hợp đồng. Tuy nhiên, ngày 12/11/2013, ICON4 gửi lại công văn khẳng định hợp đồng dịch vụ là mẫu chung áp dụng cho các khách hàng của WSS nên sẽ không chỉnh sửa và yêu cầu WSS ký kết hợp đồng và “dọa” sẽ ngừng cung ứng toàn bộ các dịch vụ nếu hợp đồng không được ký.

Ép khách thuê ?

Bên cạnh việc thuê toàn bộ tầng 9 của tòa nhà, WSS cũng thuê diện tích 18m2 tại tầng 7 của tòa nhà làm khu vực kỹ thuật, đặt máy chủ… Mặc dù ngày 28/10/2013, ICON4 đã gửi công văn cho WSS về việc đồng ý cho WSS chuyển sang thuê ngắn hạn theo hợp đồng ký từng năm tại tầng 7 nhưng đến nay ICON4 lại khẳng định sẽ không ký hợp đồng thuê tầng 7 nếu WSS không ký hợp đồng dịch vụ tại tầng 9. Điều đáng nói là tất cả các thiết bị của WSS đặt tại tầng 7 có giá trị rất lớn cũng như đặc thù của ngành nghề kinh doanh chính của WSS là hoạt động về tài chính nên toàn bộ hệ thống luôn luôn được kết nối với UBCK nhà nước, các Sở giao dịch, Trung tâm LKCK VN, các Cty niêm yết… nếu xảy ra sự cố (cắt điện) sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cũng như thiệt hại về tài chính rất lớn.

Lo ngại, việc BQL ICON4 sẽ tiếp tục cắt các dịch vụ tại tầng 7 (trước đó, tháng 2/2013 BQL tòa nhà này đã cắt các dịch vụ và niêm phong khu vực thuê tầng 7 của WSS), ngày 15/11/2013, WSS đã thanh toán trên 50 triệu đồng (cho thời gian đến tháng 12/2013). Tuy nhiên, thời điểm này, WSS vẫn chưa nhận được yêu cầu ký hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng cho diện tích này.

Bên cạnh đó, qua khảo sát thực tế tại tòa nhà, chúng tôi nhận thấy rất nhiều tiêu chuẩn tối thiểu tòa nhà văn phòng ở ICON4 chưa đạt yêu cầu như: Chưa có bảng chỉ dẫn tên các Cty trong tòa nhà, thang máy chạy chưa ổn định, thời gian đón thang rất lâu và điều khiển đón tầng của thang máy chạy chưa hợp lý, thang bộ chưa có đèn hướng dẫn, chưa có đèn báo trong trường hợp khẩn cấp…

Thiết nghĩ, trong bối cảnh thị trường cho thuê văn phòng… đang trầm lắng, với một khách hàng VIP như WSS (đã thanh toán một lần toàn bộ số tiền thuê diện tích văn phòng tầng 9 trong thời hạn 30 năm) lẽ ra BQL ICON4 phải có những ưu đãi về dịch vụ thì ICON4 lại đang làm ngược lại. Dư luận đang chờ một lời giải thích xác đáng và cách hành xử chuyên nghiệp từ phía BQL ICON4.

Quốc Anh (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.