CafeLand - Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm chiều 14/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội đã khởi động Đề án quy hoạch bãi đỗ xe ngầm của thành phố. Đề án do một tập đoàn xây dựng của Nhật Bản thực hiện từ quý 2-2016, hiện đang trình Bộ Xây dựng.

Phố đi bộ quận Hoàn Kiếm.

Theo quy hoạch này, quận Hoàn Kiếm sẽ có những bãi đỗ xe ngầm ở khu vực trung tâm. Cụ thể, ở khu vực trước Nhà hát Lớn, vườn hoa Cổ Tân, trước cửa khách sạn Hilton, sẽ hình thành một bãi đỗ xe ngầm chứa được khoảng 2.000 ô tô, xe máy; bãi đỗ xe ngầm trước cửa Công viên Thống Nhất; một số vườn hoa nhỏ tại khu vực trung tâm cũng đang được một số nhà đầu tư đang nghiên cứu làm bãi xe ngầm.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hiện nay, các bãi đỗ xe tĩnh mới chỉ đáp ứng được 8 – 12% nhu cầu đỗ xe của người dân. Thành phố đã quyết định dành một phần không gian lòng đường, vỉa hè theo quy hoạch cho đỗ xe nhưng vẫn chưa đáp ứng được.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.