Trong khi bất động sản 4 phía Hà Nội rơi vào cảnh ảm đảm, giá giảm mạnh thì tại một số quận nội thành Hà Nội như Hoàn Kiếm giá nhà vẫn ổn định, thậm chí còn tăng.

Dạo qua một số trang web bất động sản lớn, phóng viên tìm sản phẩm bất động sản được chính chủ chào bán tại quận Hoàn Kiếm. Một căn nhà mặt phố Cửa Đông, diện tích 130 m2, 5 tầng, móng nhà 7 tầng, nhà mới, thiết kế dạng văn phòng, có thang máy, sổ đỏ chính chủ, được rao bán với giá 500 triệu/m2.

Ngôi nhà mặt phố khác là Nguyễn Hữu Huân, diện tích 136m2 chào bán giá 38 tỷ đồng. Nhà mặt phố Lý Nam Đế, diện tích 30m2, mặt tiền 5,3m, giá 600 triệu/m2. Nhà mặt phố Hà Trung, diện tích 53m2, mặt tiền 4,5m, giá 30 tỷ đồng.

Tính trung bình mỗi m2 nhà mặt phố Hàng Đào có giá 800-900 triệu đồng/m2, nhà phố Hàng Bồ 700 - 800 triệu đồng/m2, nhà mặt phố Bát Đàn 550 triệu đồng/m2, nhà phố Hàng Chiếu 600 triệu đồng/m2, nhà mặt phố Hàng Bông 400 - 500 triệu đồng/m2… tuy nhiên thống kê lượng nhà đất chào bán tại quận Hoàn Kiếm rất ít.

Theo thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản, giá nhà đất tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng đang dẫn đầu. Tuy nhiên, nếu so sánh về giá, bất động sản thuộc quận Hoàn Kiếm vẫn cao nhất thành phố bởi không một khu vực nào có thể so với Hoàn Kiếm về độ tiện lợi và khả năng sinh lời và luôn đứng ở hàng top Việt Nam.

Theo bảng giá công bố của nhà nước năm 2011 thì đất ở các khu phố cổ như: Hàng Đường, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Gai, Lê Thái Tổ có mức giá cao nhất là 81 triệu đồng/m2 (khoảng gần 4,000 USD) nhưng khi đưa ra thị trường thì giá đội lên gấp chục lần.

Việc tăng giá loại hình nhà đất này không ồn ào như đất dự án nhưng mỗi năm giá đất lại tăng trung bình vài chục triệu/m2. Trong báo cáo của công ty Colliers International vừa công bố, giá đất tại các quận trung tâm nội thành trong quý 3 vừa qua lên tới 27.200USD/m2, tương đương khoảng 557 triệu đồng/m2.

“Giá nhà đắt nhất là ở các căn góc mặt phố tại các phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đôi khi đắt ngang với giá ở Tokyo hay Paris. Ví dụ, giá 1m2 nhà đất tại các phố như Hàng Gai, Cầu Gỗ hay Hai Bà Trưng có thể lên tới mức 21.000USD - 27.000USD/m2.

Theo Colliers International, giá đất tại Hà Nội thay đổi rất lớn theo vị trí, tùy thuộc vào việc phát triển hạ tầng và trong nhiều trường hợp là vào yếu tố đầu cơ. Có thể nhận thấy các quận càng trung tâm thì biên độ dao động giá đất càng rộng. Lợi thế thương mại phụ thuộc vào vị trí của các quận trung tâm khiến cho có sự khác biệt rõ nét giữa các nhà trong ngõ và nhà mặt phố.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland