Chiều ngày 31/1, UBND quận 12 phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã khánh thành Trụ sở làm việc chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai quận 12.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Trụ sở văn phòng được đặt tại số 45, đường Nguyễn Thị Kiêu, phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Công trình được xây dựng với diện tích 400m2, đáp ứng nhu cầu làm việc cho gần 80 viên chức, người lao động Chi nhánh và người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Trong thời gian qua song song với việc cải cách thủ tục hành chính, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng là yếu tố rất quan trọng để đồng bộ với cải cách thủ tục hành chính nên Sở rất quan tâm và sẽ tiếp tục triển khai ở các chi nhánh trên địa bàn TP.HCM.

Được biết, trong năm 2022, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 đã giải quyết hơn 55.000 hồ sơ các loại, đạt tỷ lệ đúng hẹn trên 98%; rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của 5 thủ tục; liên thông thuế điện tử trên 20.000 hồ sơ, giảm thời gian đi lại của người dân; đánh giá thái độ, chất lượng phục vụ mức độ hài lòng của người dân đạt tỷ lệ trên 99%.

  • Những điều cần biết về đăng ký đất đai theo quy định mới

    Những điều cần biết về đăng ký đất đai theo quy định mới

    CafeLand - Luật Đất đai 2013 đã thực hiện được hơn 4 năm với nhiều quy định về đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Đăng ký đất đai là việc kê khai và ghi nhận tình trạng pháp lý về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất và quyền quản lý đất với một thửa đất vào hồ sơ địa chính.

  • Văn phòng đăng ký đất đai được cấp sổ đỏ

    Văn phòng đăng ký đất đai được cấp sổ đỏ

    CafeLand - UBND TP.HCM cho phép Sở Tài nguyên & Môi trường ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và được sử dụng con dấu của Sở.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.