CafeLand - UBND TP.HCM cho phép Sở Tài nguyên & Môi trường ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và được sử dụng con dấu của Sở.

Được biết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký quyết định ban hành Quy định phối hợp giải quyết thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất; cấp, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP.HCM cho phép Sở Tài nguyên & Môi trường ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và được sử dụng con dấu của Sở.

Việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện theo cơ chế một cửa. Thời gian trả kết quả được tính từ ngày có kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ, người sử dụng đất nộp chứng từ hoàn thành nghĩa vụ tài chính (trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính); hoặc ký hợp đồng thuê đất (trường hợp thuê đất trả tiền hàng năm), cơ quan có thẩm quyền xác định được miễn nghĩa vụ tài chính (trường hợp người sử dụng đất được miễn nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính).

Riêng đối với địa bàn các huyện, người dân được quyền lựa chọn nộp hồ sơ tại huyện hoặc xã tùy theo nhu cầu.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, việc ủy quyền cho văn phòng đăng ký đất đai được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm áp lực quá tải công việc lên tuyến trên.

Trước đó, HoREA cũng đã có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét cho thí điểm thực hiện việc giao quyền cho chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện của TP.HCM, Hà Nội được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.