CafeLand - Không có chuyện khách hàng đòi trả lại tiền đặt mua nhà tại Tokyo Tower. Đó là khẳng định của đại diện truyền thông PVcomBank khi được hỏi về việc giải quyết tranh chấp với khách hàng trong quá trình thu giữ tài sản đảm bảo là dự án Tokyo Tower của ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcomBank).

Mới đây, PVcomBank đã có buổi làm việc với khách hàng mua nhà tại dự án Tokyo Tower để giải quyết các quyền lợi, nghĩa vụ phát sinh theo hợp đồng của 2 bên.

Theo văn bản PVcomBank gửi đi sau buổi làm việc, hai khách hàng là Công ty cổ phần Sông Đà 101 và Công ty cổ phần thương mại Hoàng Vương đã phát sinh nợ xấu với PVcomBank, tài sản đảm bảo cho khoản nợ xấu là dự án Tòa nhà Tokyo Tower. Do vậy, PVcomBank đã thực hiện thu giữ tài sản bảo đảm của khoản nợ để xử lý theo Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Việc thu giữ tài sản đảm bảo của PVcomBank được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

PVcomBank làm việc với khách hàng mua nhà tại Tokyo Tower

Với vai trò là ngân hàng tài trợ và bảo lãnh dự án, trong quá trình xử lý tài sản để thu hồi nợ, PVcomBank sẽ đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của người mua nhà. Theo đó, sau khi thu hồi tài sản, PVcomBank cần sự hợp tác từ các cá nhân và tổ chức đã mua tài sản đến PVcomBank làm việc để ngân hàng tiếp nhận thông tin đối chiếu công nợ; ngân hàng sẽ xử lý để thu hồi nợ đúng quy định của pháp luật.

PVcomBank cũng sẽ tiến hành lựa chọn đơn vị đủ năng lực triển khai dự án và đề nghị chủ đầu tư mới đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người mua nhà theo các hợp đồng đã ký. Khi chủ đầu tư mới chính thức tiếp quản và vận hành tiếp dự án, PVcomBank sẽ có thông báo cụ thể tới khách hàng tiến độ triển khai và thời điểm bàn giao.

Đối với các khách hàng có khoản vay mua căn hộ dự án Tokyo Tower tại PVcomBank, ngân hàng sẽ có chính sách hỗ trợ tốt nhất, phù hợp với quy định pháp luật như miễn giảm lãi phạt và miễn phí phạt chậm trả cho khách hàng. Chính sách miễn giảm lãi phạt sẽ được xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, Ngân hàng Nhà nước và phù hợp với các văn bản, hợp đồng PVcomBank đã ký.

Trong văn bản của PVcomBank không thấy nhắc tới việc giải quyết những trường hợp khách hàng có mong muốn hoàn tiền và bồi thường do dự án chậm tiến độ bàn giao quy định tại hợp đồng.

Trao đổi với CafeLand về vấn đề này, đại diện truyền thông PVcomBank cho biết: không có trường hợp nào khách hàng yêu cầu trả lại tiền hay trả lại căn hộ vì khách hàng đều có mong muốn được ở tại Tokyo Tower.

Dự án chung cư Tokyo Tower, được triển khai từ tháng 12/2014 và khởi công từ tháng 4/2015. Tòa nhà có chiều cao 51 tầng, 688 căn hộ, trong đó có 5 tầng thương mại, 2 tầng kỹ thuật, 1 tầng bể bơi, 43 tầng căn hộ và 4 tầng hầm.

Theo cam kết của chủ đầu tư, dự án chung cư Tokyo Tower sẽ được bàn giao cho khách hàng và đi vào vận hành từ tháng 12/2017. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, quá thời hạn cam kết gần 1 năm, dự án này vẫn còn ngổn ngang.

PVcomBank là đơn vị tài trợ vốn và bảo lãnh cho dự án Tokyo Tower. Theo báo cáo tài chính bán niên 2018 đã soát xét của Sông Đà 101, tính đến cuối quý 2/2018, Công ty vẫn còn hơn 477 tỉ đồng nợ vay dài hạn đến hạn trả với PVcomBank. Đây là khoản vay nhằm mục đích phục vụ dự án tòa nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp Vinafor (nay là dự án Tokyo Tower) theo Hợp đồng vay dự án số 468/2014/Songda101/HĐTD/PVB-40 tháng 8/2014. Hạn mức tín dụng của hợp đồng là 600 tỉ đồng.

PVcomBank cũng là nhà bảo lãnh cho nghĩa vụ hoàn trả của Sông Đà 101 và cam kết với khách hàng mua căn hộ Tokyo Tower sẽ thực hiện trả thay cho Sông Đà 101 trong trường hợp Sông Đà 101 vi phạm nghĩa vụ hoàn trả. Theo tính toán, việc thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh đối với khách hàng đã mua căn hộ của dự án Tokyo Tower có thể ngốn thêm hàng trăm tỉ đồng của PVcomBank.

  • PVcomBank siết nợ tòa nhà Tokyo Tower

    PVcomBank siết nợ tòa nhà Tokyo Tower

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cho biết, vừa thu giữ tài sản đảm bảo là Dự án Tokyo Tower (tên cũ là Landmark 51 hoặc Vinafor), địa chỉ tại số 55 đường 430, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Nguyễn Thoan
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.