Vừa qua, đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại khu đô thị mới Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) về việc công trình vi phạm xây dựng. Theo đó, chủ đầu tư tự ý xây dựng giàn hoa trên tầng thượng sai phép.

Theo phản ánh, công trình sai phép thuộc quyền sở hữu của bà Nguyễn Bích Hồng (ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội). Đây là căn biệt thự được xây dựng tại vị trí (BT1 – C37 Bộ Công an, thuộc KĐT mới Phùng Khoang, phường Trung Văn). Căn biệt thự của bà Hồng được hoàn thiện phần thô vào năm 2014.

Đến tháng 3/2017, bà Hồng cho Công ty TNHH Nội thất Hoàng Dung (Công ty Hoàng Dung) thuê lại để mở văn phòng. Ngày 20/4/2017, phía Công ty Hoàng Dung muốn hoàn thiện căn nhà để hoạt động làm văn phòng, do đó với vai trò là chủ nhà bà Hồng có đơn gửi lên Ban quản lý tòa nhà là Công ty CP quản lý tòa nhà Friendly và UBND phường Trung Văn xin hoàn thiện căn nhà để cho thuê.

Phần tầng thượng phía chủ đầu tư xây 3 bức tường trang trí sai so với giấy phép.

Trong đơn bà Hồng cam kết, quá trình cải tạo sửa chữa sẽ không làm ảnh hưởng đến các hộ liền kề và không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương, đảm bảo an toàn lao động. Phía Ban quản lý tòa nhà cũng có ý kiến đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện cho bà Hồng sửa chữa, hoàn thiện phần thô.

Trước việc này, ngày 26/4/2017, Tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn tiến kiểm tra hiện trạng căn biệt thự của bà Hồng và xác định căn biệt thự trên đã xây xong phần thô gồm 4 tầng và 1 tum. Trong đó tầng từ tầng 1 - 4 mỗi sàn 90m2, tầng tum 40m2, tổng diện tích 400m2.

Sau khi nộp đơn xin hoàn thiện lên UBND phường, bà Hồng giao lại cho Công ty Hoàng Dung đứng ra quản lý giám sát đơn vị thi công và chịu trách nhiệm trước pháp luật, tuy nhiên sau đó Công ty Hoàng Dung lại tự ý xây thêm 3 bức tường trang trí cao khoảng 2m, quây xung quanh nhằm đảm bảo an toàn và để làm giàn hoa trang trí ở khu vực sân trước tum.

Trước đó, lực lượng Thanh tra xây dựng phường đã kiểm tra, lập biên bản hiện trạng công trình ngày 21/4/2017.

Liên quan đến vi phạm này, trao đổi với phóng viên, đại diện Tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn cho biết: Lực lượng của phường luôn giám sát đối với công trình do Công ty Hoàng Dung xây dựng. “Khi thanh tra viên phát hiện có việc công ty này tự ý xây thêm 3 bức tường bao quây sân tum, lực lượng của phường cùng TTXD chúng tôi đã tiến hành lập biên bản; yêu cầu Công ty Hoàng Dung tự tháo dỡ phần diện tích xây dựng vượt phép.

Cũng theo cán bộ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn khẳng định, từ khi lập biên bản vi phạm hành chính số 355/BB – VPHC (ngày 21/12/2017), phía đơn vị đã chấp hành và không có bất cứ hoạt động xây dựng tại công trình nêu trên.

Với biên bản vi phạm hành chính đồng thời yêu cầu đơn vị thi công tự tháo dỡ, đến ngày 29/12/2019 Công ty Hoàng Dung đã có đơn xin tự tháo dỡ đối với hạng mục vi phạm.

Đề cập đến việc xử lý dứt điểm vi phạm tại công trình, vị Tổ trưởng Thanh tra xây dựng UBND phường Trung Văn cho biết: Phường đã mời Công ty Hoàng Dung lên làm việc, phía công ty đã nhận thức rõ và có đơn xin tự tháo dỡ phần xây sai phép. Do đó, lực lượng chức năng của phường sẽ giám sát đối với việc tháo dỡ của chủ đầu tư. Với quan điểm theo chỉ đạo của UBND phường là xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, theo đúng quy định của pháp luật.

Đạt Lê (KT&ĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.