Theo phản ánh của độc giả đến Thời Báo Doanh Nhân, hiện nay trên địa bàn quận Tây Hồ đang có nhiều công trình xây dựng sai phạm, trong đó đáng chú ý là công trình số 2, ngõ 45 Võng Thị (phường Bưởi - quận Tây Hồ) đang được chủ đầu tư xây dựng có dấu hiệu vượt tầng phá vỡ quy hoạch đô thị.
Công trình số 2, ngõ 45 Võng Thị (phường Bưởi - quận Tây Hồ) đang được chủ đầu tư xây dựng có dấu hiệu sai phép?
Hiện nay, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đang là vấn đề “nóng” trên địa bàn TP Hà Nội khi không hiếm các công trình ngang nhiên xây dựng không phép, xây vượt tầng, phá vỡ kiến trúc quy hoạch đô thị... Đáng lưu ý tình trạng này ngày càng có chiều hướng gia tăng.
Một trong những điểm nóng về vi phạm trật tự xây dựng của TP là phường Bưởi, quận Tây Hồ. Theo thông tin Thời Báo Doanh Nhân nhận được tại phường này có công trình số 2, ngõ 45 Võng Thị đã xây dựng xong phần thô, chiều cao của công trình này vượt trội hơn đáng kể so với các công trình xung quanh.
Theo quan sát, công trình đã xây dựng 7 tầng, 1 hầm, 1 lửng và tầng tum đang được hoàn thiện thành một tầng. Đáng chú ý, công trình có chiều cao “vượt trội” này chỉ cách trụ sở UBND phường Bưởi khoảng 100 mét và cách mặt hồ Tây khoảng 50 mét.
Hiện trạng công trình đang là 7 tầng, 1 hầm, 1 lửng và tầng tum đang được hoàn thiện thành một tầng.
Trao đổi với phóng viên Thời báo Doanh nhân, một cán bộ thanh tra xây dựng phường Bưởi cho biết, công trình số 2, ngõ 45 Võng Thị được cấp phép xây dựng 5 tầng, 1 hầm, 1 lửng, 1 tum và 1 tầng kỹ thuật. Mặc dù sai phạm đã rất rõ ràng nhưng cán bộ thanh tra này chỉ thừa nhận công trình chỉ sai phần tum được mở rộng chút ít?
Tuy nhiên khi phóng viên đề nghị xem giấy phép xây dựng nhằm xác định rõ sai phạm, vị cán bộ trên đã tìm cách thoái thác, không cung cấp khi cho biết toàn bộ hồ sơ công trình đang … nằm trên quận.
Để làm rõ sai phạm của công trình số 2, ngõ 45 Võng Thị, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Trịnh Chí Thanh, Chủ tịch UBND phường Bưởi nhưng 'bất lưc', khi ông này liên tục thoái thác và đẩy trách nhiệm sang Phó Chủ tịch phụ trách mảng đô thị.
Tiếp tục liên hệ với ông Hoa Xuân Thuận, Phó Chủ tịch phụ trách mảng đô thị thì ông này lại đẩy sang gặp thanh tra xây dựng phường. Khi phóng viên kết nối được tới ông Nguyễn Minh Vụ - Thanh tra xây dựng phường Bưởi nhận được câu trả lời anh không có tư cách phát ngôn...
Đến lúc này có thể thấy, với thái độ “đá bóng” trách nhiệm, liệu có phải UBND phường Bưởi đang cố tình tìm cách bao che, nhắm mắt làm ngơ cho công trình xây dựng sai phép được ung dung tồn tại? Càng đáng nghi ngờ hơn khi vị trí công trình sai phạm lại nằm không xa trụ sở UBND phường, để được xây sai phép, công trình này có hay không đã được chính lực lượng chức năng “bật đèn xanh” ?
Đề nghị UBND TP Hà Nội cùng UBND quận Tây Hồ cần vào cuộc làm rõ cũng như có biện pháp xử lý những sai phạm tại công trình số 2, ngõ 45 Võng Thị. Qua đó nhằm loại bỏ những nghi ngờ về tình trạng vô trách nhiệm của lực lượng chức năng phường Bưởi.
Thanh Long (TBDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.