Mới đây, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định 767/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040.

Một góc TP. Phú Quốc

Theo quyết định, phạm vi lập quy hoạch chung TP Phú Quốc đến năm 2040 là toàn bộ diện tích đất tự nhiên hơn 589km2, gồm 2 phường Dương Đông, An Thới và 7 xã (Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm, Hàm Ninh, Cửa Dương, Dương Tơ và Thổ Châu).

Dự báo đến năm 2040 Phú Quốc có khoảng 680.000 người (trong đó bao gồm dân số quy đổi từ khách du lịch, lao động tạm trú... khoảng 250.000 người).

Mục tiêu quy hoạch là phát triển thành phố Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo đặc sắc; một trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng và dịch vụ có bản sắc, chất lượng cao, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế...

Nằm ở phía Tây Nam của Tổ quốc, Phú Quốc (Tỉnh Kiên Giang) được mệnh danh là “đảo ngọc”. Bao gồm một quần thể 22 đảo lớn nhỏ có diện tích gần 600km2, Phú Quốc là quần đảo lớn nhất của Việt Nam.

Phú Quốc sở hữu hệ sinh thái cảnh quan đẹp và đa dạng: Gần 100 ngọn núi đồi, 36.000ha rừng nguyên sinh cùng 150km đường bờ biển bao quanh. Phú Quốc đang có những bãi biển được xếp vào top đầu trên thế giới như Bãi Trường, Bãi Thơm, Bãi Khem…

Thành phố sở hữu vị trí chiến lược, kết nối với các trung tâm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng khác của các quốc gia trong khu vực như Singapore, Thái Lan….

Về địa giới hành chính, Phú Quốc hiện nay được phân thành hai khu Bắc và Nam đảo với 2 thị trấn là Dương Đông và An Thới. Dân số trên đảo gần 180.000 người.

Với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, Phú Quốc hiện có 328 dự án đầu tư với tổng vốn khoảng 340.000 tỷ đồng. Năm 2022, thành phố đang có 49 dự án chuyển tiếp đang triển khai thực hiện các hạng mục còn lại để hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng và phấn đấu đến cuối năm giải ngân đạt khoảng 22.595 tỷ đồng.

Phú Quốc huy động nhiều nguồn lực đầu tư phát triển thành phố biển đảo toàn diện theo định hướng của Trung ương, thu hút nhiều “ông lớn” như: Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup… đầu tư vào Phú Quốc.

Xác định tiềm năng, lợi thế của Phú Quốc, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật phê duyệt quy hoạch, đề án xây dựng, phát triển đảo Phú Quốc và chỉ đạo các Bộ, ngành có liên quan nghiên cứu xây dựng đề án thí điểm một số cơ chế đặc thù ưu đãi kêu gọi đầu tư cho Phú Quốc phát triển.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.