Theo Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) Phú Quốc, năm 2022 Phú Quốc sẽ có 14 dự án dự kiến khởi công với số vốn giải ngân theo kế hoạch là 1.795 tỷ đồng và 25 dự án chuẩn bị đầu tư.

Trên địa bàn thành phố Phú Quốc có 49 dự án chuyển tiếp đang tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại, phấn đấu đến cuối năm số vốn giải ngân đạt 22.595 tỷ đồng.

Phú Quốc là một trong những thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phát triển nhất cả nước với hàng loạt dự án đã và đang triển khai

Để đạt tiến độ giải ngân theo kế hoạch đề ra, BQL KKT Phú Quốc sẽ phối hợp với các Sở, ngành, UBND thành phố Phú Quốc tham mưu UBND tỉnh có những hình thức hỗ trợ nhà đầu tư phù hợp với tình hình thực tế. Mặt khác, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư.

Phú Quốc cũng rà soát những dự án đã giải phóng mặt bằng nhưng vẫn còn “da beo” tiến hành thực hiện quy trình thủ tục về bồi thường đất đai, hoa màu, vật kiến trúc theo quy định của pháp luật đối với những hộ chưa nhận tiền bồi thường để sớm bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Riêng đối với nhà đầu tư, BQL KKT Phú Quốc cũng yêu cầu sớm xúc tiến việc triển khai xây dựng đối với các dự án đủ điều kiện khởi công.

Căn cứ vào tiến độ giao đất, cho thuê đất và tiến độ đầu tư đã cam kết, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư trình BQL KKT Phú Quốc để được cấp phép xây dựng theo quy định.

Đồng thời thực hiện song song các thủ tục chuẩn bị đầu tư, bồi thường, giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng để được sớm bàn giao đất sạch, triển khai dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.