Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, quy định cụ thể về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Rà soát, quy định cụ thể về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ảnh: Internet

Yêu cầu trên được đề ra khi Chính phủ xét đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc sửa đổi, bổ sung quy định ghi tên người sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình tại Thông tư 33/2017/TT-BTNMT quy định chi tiết Nghị định số 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật đất đai và sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư hướng dẫn thi hành Luật đất đai.

Vì thế, Phó Thủ tướng lưu ý phải tạo điều kiện thuận lợi khi thực hiện các giao dịch bảo đảm, không phát sinh thủ tục hành chính, không phát sinh tiêu cực trong tổ chức thực hiện.

Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 33 với điều khoản hướng dẫn việc thể hiện thông tin về người sử dụng đất đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình sử dụng đất.

Quy định này nhằm khắc phục những tồn tại trong thực tế triển khai thi hành Luật Đất đai như tranh chấp, mâu thuẫn về quyền sử dụng đất giữa các thành viên trong hộ gia đình.

Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận, chính Bộ này đã thừa nhận quy định thiếu rõ ràng, dẫn đến cách hiểu khác nhau, hiểu không chính xác. Vì thế, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký ban hành Thông tư số 53/2017/TT-BTNMT quy định ngưng hiệu lực thi hành Khoản 5 Điều 6 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT.

Hương Dịu (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.