Thiếu hụt đất đắp khiến tiến độ thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không đảm bảo
Sáng 13-2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác của Chính phủ và các bộ ngành đã có buổi kiểm tra thực địa Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại vị trí nút giao với tuyến đường T1 kết nối Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.
Theo Ban Quản lý dự án 85, đối với dự án thành phần 2, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đến nay sản lượng dự án thành phần 2 đạt 26%. Khó khăn lớn nhất hiện nay trong công tác thi công trên tuyến vẫn là nguồn cung cấp đất san lấp. Dự án đang thiếu khoảng 3 triệu m3 đất đắp.
Chủ đầu tư và các nhà thầu đề nghị tỉnh Đồng Nai chấp thuận hạ cốt vị trí khai thác tại xã Phước Bình, huyện Long Thành để tăng sản lượng khai thác phục vụ thi công.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan để giải quyết vấn đề đất đắp cho dự án. Hiện nay, tỉnh cũng đang đẩy nhanh hoàn thành các thủ tục để cấp phép khai thác thêm các vị trí mới phục vụ thi công dự án.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu xem xét việc hạ cote vị trí khai thác đất tại xã Phước Bình không âm nền, không tạo lồi lõm mà chỉ hạ cote phù hợp với địa thế xung quanh.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đề nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục cấp phép khai thác đất san lấp tại các vị trí để đảm bảo nguồn cung cho dự án.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, đi qua tỉnh Đồng Nai (34,2 km) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5 km). Dự án được chia thành ba thành phần:
Thành phần 1: Dài 16 km, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 6.012 tỷ đồng.
Thành phần 2: Dài hơn 18 km, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 6.852 tỷ đồng.
Thành phần 3: Dài khoảng 19,5 km, do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 4.964 tỷ đồng.
Dự án đã được khởi công vào ngày 18/6/2023, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.
Tuy nhiên, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đang gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Trong năm 2024, Thủ tướng Chính phủ từng yêu cầu các cơ quan liên quan hỗ trợ tỉnh Đồng Nai trong việc giải phóng mặt bằng và phấn đấu thông xe tuyến cao tốc này trong năm 2025.
-
Cập nhật tiến độ mới nhất cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu qua tỉnh Đồng Nai
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đốc thúc các đơn vị đẩy nhanh hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để bàn giao cho các nhà thầu thi công.








-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...
-
Đồng Nai khởi động đầu tư tuyến đường dài nhất Đông Nam Bộ
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài khoảng 46km, gồm 2 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1-2, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng sẽ do Ban Quản lý dự án đầu tư ...