18/12/2024 8:08 PM
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đốc thúc các đơn vị đẩy nhanh hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để bàn giao cho các nhà thầu thi công.

Tại cuộc họp báo tình hình kinh tế xã hội năm 2024, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai đã có thông tin về tiến độ triển khai dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết, đoạn cao tốc qua địa bàn tỉnh dài 34km được chia làm hai dự án thành phần. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua Long Thành đạt trên 90%, qua Biên Hoà cũng đạt 2/3 khối lượng.

Cũng theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp tiến độ chung. Dự kiến, cuối tháng 12 và đầu tháng 1/2025, khi mặt bằng được bàn giao hoàn toàn, các đơn vị sẽ đẩy mạnh thi công”, ông Bôn khẳng định.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm, không chỉ có ý nghĩa kết nối giữa Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn tạo ra ảnh hưởng lớn cho mạng lưới giao thông khu vực.

Khi tuyến cao tốc này hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đang trong tình trạng quá tải thường xuyên ùn tắc. Dự án cũng kết nối trực tiếp với tuyến đường cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành….

Dự án được phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay Bộ GTVT đang tổ chức thẩm định nội bộ hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

Trong đó, tổng mức đầu tư dự án dự kiến tăng khoảng 6.280 tỷ đồng so với chủ trương của Quốc hội (từ 17.837 tỷ đồng lên 24.117 tỷ đồng).

Làm rõ về con số điều chỉnh tăng, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, chi phí GPMB dự án được tính toán ở hiện tại của các dự án thành phần dự kiến tăng khoảng 4.080 tỷ đồng so với chi phí GPMB được duyệt ban đầu.

Cụ thể, dự án thành phần 1 tăng 120 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 tăng 1.272 tỷ đồng; Dự án thành phần 3 tăng 2.688 tỷ đồng

Phạm vi đầu tư dự án cũng đề xuất điều chỉnh bổ sung nút giao Mỹ Xuân - Ngãi Giao (giao với ĐT991) tại dự án thành phần 3 với chi phí dự kiến gần 1.600 tỷ đồng.

Ngoài ra, chi phí xây dựng được cập nhật; một số cầu trong nút giao, hệ thống trạm thu phí, trạm cân kiểm soát tải trọng xe được bổ sung với chi phí hơn dự kiến hơn 600 tỷ đồng.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.