CafeLand - Ông Nguyễn Đức Hưởng vừa chính thức từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng LienVietPostBank, sau 10 năm gắn bó.

Sau khi rời LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ tiếp tục tập trung và bám sát đề án phát triển cây mắc-ca tại Việt Nam, đề án mà LienVietPostBank và công ty Him Lam triển khai từ hai năm qua

Chiều 24/4, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã tổ chức họp đại hội đồng cổ đông bất thường để thay đổi nhân sự cao cấp và lên kế hoạch tăng vốn.

Tại đại hội này, LienVietPostBank đã thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị và ông Phạm Hải Âu, trưởng ban kiểm soát.

Trước đó, ngày 7/4/2017, ông Nguyễn Đức Hưởng đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực ngân hàng Liên Việt để góp phần tham gia công tác tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại của Ngân hàng Nhà nước.

Việc miễn nhiệm chức danh này đối với ông Hưởng sau đó cũng đã được cổ đông là Công ty cổ phần Him Lam có đơn đề nghị bổ sung vào chương trình họp trước thềm Đại hội và được thông qua.

Thông tin từ LienVietPostBank cũng cho biết thêm, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ mới do Ngân hàng Nhà nước phân công, ông Hưởng vẫn là cố vấn về chiến lược, đối ngoại và là một thành viên của nhà băng này.

Tại đại hội vừa qua ngoài việc thống nhất thay đổi nhân sự cấp cao, LienVietPostBank cũng đã thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi của LienVietPostBank năm 2017 và phương án tăng vốn điều lệ từ nguồn phát hành trái phiếu chuyển đổi.

LienVietPostBank được thành lập vào năm 2008. Ông Nguyễn Đức Hưởng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập và điều hành ngân hàng này suốt từ những ngày đầu.

Ông Hưởng sinh năm 1962, tại Phú Thọ, gia nhập Ngân hàng Liên Việt (sau này là LienVietPostBank) mới ở giai đoạn trù bị năm 2007. Hiện ông Hưởng sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu LVB, chiếm tỷ lệ 3,37%.

Tính đến 31/3/2017, tổng tài sản của LienVietPostBank đã đạt trên 138.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn trên 127.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 93.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt gần 470 tỷ đồng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.