Chốt phiên cuối tuần giá vàng thế giới tiếp tục vọt lên gần 1.360 USD/ounce, khi đồng USD vẫn ở mức thấp. Thị trường đang chờ đợi thông tin quan trọng về từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ vào tuần tới.
Trong phiên New York đêm qua (29/10, giờ Việt Nam), vàng giao ngay đã tăng mạnh lên mức 1.359,80 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 4,40 USD lên 1.346,90 USD/ounce.

Hiện thị trường đã dồn mọi chú ý vào cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) vào ngày 2-3/11 tới. Cuộc họp đó có thể Fed sẽ có quyết định bơm thêm tiền mặt cho thị trường để cải thiện thanh khoản và thúc đẩy tăng trưởng. Đây là yếu tố có thể hỗ trợ giá vàng tăng đáng kể.

Ông Ashin Nabavi, phụ trách giao dịch tại MKS Finacel, Thuỵ Sỹ cho rằng, mức 1.353 USD/ounce có thể được duy trì.

Đồng đô la Mỹ đã giảm 0,1% sau khi dữ liệu Mỹ cho thấy GDP Mỹ đã mở rộng tốc độ tăng lên 2% trong quý III vừa qua. Tuy vậy, dữ liệu đã không làm giảm bớt kỳ vọng Fed sẽ cam kết một vòng mới của gói kích thích tiền tệ trong tuần tới.

Cũng trong phiên giao dịch đêm qua, phát ngôn viên của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, trong tháng 9 vừa qua, Quỹ tiền tệ quốc tễ đã bán ra khoảng 32,3 tấn vàng (tương đương 1.040.000 ounce), cao hơn số lượng tiền bán được trong tháng 8. Trong số này có cả 10 tấn vàng đã bán cho Bangladesh.

Lực mua của Ấn Độ đã giảm trong phiên thứ Sáu, sau khi tăng 1,4% ngay trong phiên trước đó. Hầu hết các thương nhận đang chờ đợi để tăng lợi nhuận vào những tuần tiếp theo.

Giới thương nhân cho rằng gần đây thị trường vàng vật chất đã được sự hỗ trợ giá tốt từ lực mua của Ấn Độ. Trong khi đó số liệu thương mại của Hồng Kông cho thấy dòng chảy của vàng từ Hồng Kông đến Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2010 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2009, điều này chứng tỏ nhu cầu đồ trang sức và đầu tư tăng vọt.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland