Có máu liều cùng với đầu óc phân tích nhạy bén, đội lướt sóng bất động sản hay còn gọi nhóm chuyên hớt váng thị trường có thể dễ dàng kiếm lời hàng hàng tỷ đồng trong thời gian ngắn.

Thị trường bất động sản chưa hoàn toàn khởi sắc ngoại trừ một số khu vực giá đất tăng như Long Biên, Đông Anh và quanh các tuyến đường mới khởi công Văn Khê, Văn Phú, Dương Nội. Chưa đủ sức mang lại hơi ấm mới cho thị trường địa ốc Hà Nội nhưng đất quanh khu vực này đang là điểm ngắm của nhiều dân đầu tư trong đó có cả những tiểu đội chuyên lướt sóng.

Chị Trần Hà, "thủ lĩnh" của một đội lướt sóng cho hay, nhóm của chị gồm 6 người làm nhiều ngành nghề khác nhau. Từ đầu năm đến nay, đội này đã lướt được 10 nơi và thu được gần chục tỷ đồng. Bí quyết của chị là săn lùng đất giá rẻ khi thị trường trầm lắng và săn thông tin quy hoạch từ khi còn đang trên giấy tờ.

Chỉ cần biết chắc chắn tuyến đường nào được khởi công, nhóm của chị Hà sẽ bám sát từng khu vực. Nắm được thông tin Chính phủ phê duyệt 5 tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội trong đó đi qua Đông Anh, chị đã hướng đến khu vực này.

Chị Hà tính toán, khi được đầu tư tuyến đường sắt, giá đất sẽ lên. Một trong các khu chị đang hướng đến là vùng Võng La, Kim Chung… “Rẻ nhất là mua đất xen kẹt sau đó làm thủ tục chuyển đổi mục đich. Trong trường hợp chưa bán được ngay, chúng tôi dự kiến xây nhà cho thuê để giữ đất”, chị Hà tiết lộ.


Lướt sóng tạo ra dòng tiền quay vòng nhanh và tạo ra cơ hội ngay nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo chị Hà, lướt sóng ở khu vực nội đô tương đối khó vì giá đất quá cao nên chị chọn vùng ven. Năm 2010, nhóm chị Hà khá có duyên với vùng đất Đông Anh. Ngay từ đầu năm, khi sóng địa ốc chưa tới khu này, cả phi đội của chị đã gom góp được gần 2 tỷ đồng nhằm Vân Nội- thuộc khu vực chỉ giới hành chính của cầu Nhật Tân thẳng tiến. Ôm 200 m2 với giá 8 triệu đồng mỗi m2, chỉ sau một tuần, giá bán ra đã lên tới 12,5 triệu mỗi m2. Vậy là chỉ trong 1 tuần, cả đội đã lãi được gần 1 tỷ đồng.

Sau đó, chị tiếp tục mua 2 miếng đất rộng gần 500 m2 ở khu Bắc Hồng, Xuân Canh với giá 10,8 triệu đồng mỗi m2. Hơn 2 tuần sau, chị đã bán trao tay với giá 13,5 triệu đồng mỗi m2. “Mức giá này vẫn rẻ hơn các nhà đầu tư bán ra khoảng 1 triệu đồng. Lãi ít nhưng cần phải đẩy hàng đi gấp để quay vòng vốn nên chúng tôi vẫn bán”, chị chia sẻ. Vừa bán xong thì bong bóng xì hơi, cả đội thở phào nhẹ nhõm.

"Điều quan trọng là biết đón đầu thông tin. Cả nhóm có 6 người thì có tới 4 người làm nghề văn phòng. Còn lại 2 người chuyên lăn lộn lân la tìm hiểu thị trường. Chỉ cần có lãi là bán nên khả năng lỗ rất hiếm", chị Hà bật mí.

Đánh đông dẹp Bắc từ Ba Vì cho đến Long Biên, rồi lan sang cả khu vực Mê Linh, phi đội Hải "bay" là biệt danh bạn bè đặt cho nhóm đầu tư của anh Mạnh Hải. Nhóm có 4 người, trong đó chỉ có anh Hải là người duy nhất liên quan đến bất động sản. Thường xuyên thiết kế nhà theo yêu cầu, xem thế đất và có bạn bè làm trong lĩnh vực đất đai nên anh nắm thông tin khá "nét". Sau khi lướt sóng đất khu vực Ba Vì và chung cư Nam Cường, phi đội của anh cũng có vài tỷ đồng làm vốn.

Sau hơn một tháng trời nghe ngóng, phi đội của anh đang mua gom đất thổ cư ở khu vực Phú La (Hà Đông) và Ngọc Thụy (Long Biên), nơi có tuyến đường vừa được thành phố phê duyệt. Theo anh Hải, sau khi quả bóng Ba Vì xì hơi, sẽ rất khó để xảy ra một cơn sốt tương tự trên thị trường địa ốc Hà Nội. Do đó, hầu hết các đội lướt sóng đều thận trọng hơn.

“Chúng tôi đã phân tích kỹ thị trường và quyết định đầu tư vào đất thổ cư, đất xen kẹt, hoặc cùng lắm là đất dịch vụ và “bỏ qua” đất ruộng. Giá cả có đắt hơn nhưng vẫn yên tâm trong trường hợp bước sóng dài”, anh Hải nhận xét.

Nếu như trước đây vài năm khu vực Hà Đông và Long Biên giá đất chưa tới 10 triệu mỗi m2 thì nay dao động quanh mức trên dưới 30 triệu đồng tùy khu vực. “May mắn là đầu tháng, vừa thiết kế nhà cho một gia đình ở khu vực Hà Đông. Gia đình này lại đang muốn cắt 3 lô đất để bán nên chúng tôi mua luôn. Nhóm của tôi lại nhờ họ giới thiệu mua thêm 3 lô đất trong làng nên không bị đắt”, anh Hải chia sẻ.

Nhà đầu tư này nhẩm tính, với 6 lô đất hiện có, anh có thể lãi gấp 2-3 lần. Càng để lâu lãi càng cao, song theo anh, chỉ cần thị trường sôi động, phi đội của anh sẽ xả hàng để tiếp tục quay vòng vốn.

Song không phải lúc nào phi đội lướt sóng cũng gặp may mắn. Anh Hải Vỹ, thành viên của một nhóm lướt sóng cho hay, trong cơn sốt đất Hà Nôi vừa qua, cả đội của anh đã bị vỡ mộng ngay ở chân núi Ba Vì. Cũng phân tích kỹ lưỡng thị trường nhưng anh lại là người lướt cuối cùng. Khi giá đã bi đẩy cao và chưa kịp rút thì quả bóng xì hơi. "Đối với thị trường địa ốc chưa minh bạch như hiện nay, chỉ có những đội lướt sóng đợt đầu theo kiểu hớt váng thị trường mới có thể thu lãi lớn. Những người chậm chân sẽ lạnh đủ”, anh Vỹ chia sẻ.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc công ty Archi Land Việt Nam nhận xét: "Lướt sóng tạo ra dòng tiền quay vòng nhanh và tạo ra cơ hội ngay. Nhưng không bắt đúng điểm sóng, nhà đầu tư dễ phải ôm hàng hoặc buộc phải bán tháo để bảo toàn vốn và đây là một cuộc chơi mạo hiểm".

Cafeland.vn - Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland