Khoảng 2,46 triệu tấn tro bay, xỉ đáy lò, thạch cao trong quá trình vận hành của nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 được bán với giá hơn 190 tỷ đồng, cao gấp đôi so với mức giá khởi điểm ban đầu.

UBND tỉnh Thái Bình vừa công nhận kết quả trúng đấu giá tài sản khối lượng tro bay, xỉ đáy lò, thạch cao của nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Theo đó, Liên danh Công ty CP Sản xuất và Thương mại Hạ Long Xanh và Công ty TNHH MTV Thanh Phú đã trúng đấu giá với giá mức giá hơn 190 tỷ đồng.

Khối lượng tro bay, xỉ đáy lò, thạch cao của nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 được bán với giá hơn 190 tỷ đồng

Được biết, tài sản đấu giá trên là khối lượng tro bay, xỉ đáy lò, thạch cao trong quá trình vận hành của nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trong thời gian 3 năm (kể từ ngày hợp đồng mua bán tài sản đấu giá có hiệu lực) trên cơ sở sản lượng điện dự kiến trung bình 5 tỷ kWh/ năm.

Tổng khối lượng dự kiến 3 năm là 2,46 triệu tấn, trong đó khối lượng tro bay là 1,92 triệu tấn; xỉ đáy lò là 330.000 tấn và thạch cao là 210.000 tấn. Khối lượng này được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phê duyệt với giá khởi điểm ban đầu là gần 95 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, tài sản khối lượng tro bay, xỉ đáy lò, thạch cao của nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 được mở đấu giá vào ngày 10/7 và đã có 5 tổ chức đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Kết quả, Liên danh Công ty CP Sản xuất và Thương mại Hạ Long Xanh và Công ty TNHH MTV Thanh Phú đã trúng đấu giá với mức giao cao gấp đôi so với mức giá khởi điểm mà PVN đưa ra. Giá trúng đấu giá trên chưa bao gồm các khoản thuế, phí khác theo quy định của pháp luật.

Bộ Xây dựng cho biết, tro xỉ được sử dụng nhiều trong san lấp, phụ gia cho xi măng, phụ gia cho bê tông tại các công trình thuỷ lợi, giao thông… Lượng tiêu thụ tro, xỉ cũng đang tăng lên qua từng năm. Tuy nhiên, để gia tăng tỷ lệ tro, xỉ được tái sử dụng, thì sản xuất xi măng là ngành có tiềm năng lớn.

Về sử dụng tro xỉ làm vật liệu san lấp đường giao thông, Bộ Xây dựng đã giao Viện Vật liệu xây dựng nghiên cứu, xây dựng Chỉ dẫn kỹ thuật sử dụng vật liệu này làm móng đường giao thông và làm vật liệu san lấp cho công trình xây dựng

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.