Phối cảnh bến cảng Mỹ Thủy
Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị mới đây đã có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu bến cảng Mỹ Thuỷ.
Theo đó, dự án có quy mô diện tích lập quy hoạch là 685 ha, bố trí 10 bến cảng với tổng chiều dài bến 3.000m, rộng 50m.
Bến có khả năng tiếp nhận tàu container 100.000 DWT, tàu hàng rời 100.000 DWT, tàu tổng hợp 50.000 DWT. Công suất trung bình mỗi bến khoảng 3 triệu tấn/năm. Đồng thời, quy hoạch các bến cho tàu công vụ gần khu vực gốc đê chắn sóng với tổng chiều dài 700m. Luồng tàu được thiết kế với chiều rộng 170m, cao độ -18.1m (hệ Nhà nước).
Khu bến cảng Mỹ Thuỷ phục vụ trực tiếp cho khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, kết hợp tiếp chuyển hàng cho CHDCND Lào, Đông Bắc Vương quốc Thái Lan trên tuyến hàng lang kinh tế Đông - Tây.
Khu kho, xưởng, bãi hàng có diện tích 109,37 ha, vị trí sau bến cảng để thực hiện các chức năng về dịch vụ lưu kho lưu bãi, logistics, dịch vụ sửa chữa, vệ sinh container và thiết bị....
Hệ thống giao thông kết nối với cảng thông qua đường quốc lộ 15D (cảng Mỹ Thủy - cửa khẩu La Lay); đường ven biển (kết nối quốc lộ 9), quốc lộ 49C, quốc lộ 49B (cảng Cửa Việt - Cảng Mỹ Thủy - Cảng Chân Mây (Huế)).
Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tháng 1/2019.
Tổng vốn đầu tư là 14.234 tỉ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 2.143 tỉ đồng. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2018 - 2025 với 4 bến, tổng vốn đầu tư 4.946 tỉ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu 750 tỉ đồng. Công ty cổ phần liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) làm chủ đầu tư dự án.
Dự án tổ chức khởi công giai đoạn 1 vào ngày 27/2/2020 nhưngchưa thi công xây dựng do còn nhiều vướng mắc về thủ tục. Trong buổi Làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị tháng 12/2022, chủ đầu tư Dự án cam kết, đơn vị đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị triển khai dự án, dự kiến sẽ tiến tới thi công trong quý 1/2023.
-
Hà Nội phấn đấu khởi công 2 cảng cạn ICD trong năm 2023
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch Phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội.








-
Gỡ vướng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đường tránh phía Đông TP Đông Hà
Được kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong kết nối liên vùng và giảm thiểu áp lực giao thông cho trung tâm TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), dự án đường tránh phía Đông hiện đang tăng tốc thi công sau khi chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ các vướng mắc tron...
-
Quảng Trị khởi công Khu cảng cạn 236 tỷ đồng
Sáng 25/3, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), Công ty Cổ phần Hàng hải VSICO đã tổ chức lễ khởi công Dự án Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị.
-
Đề xuất mới của Quảng Trị về dự án cao tốc kết nối Việt Nam với Lào, Thái Lan, Myanmar
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có đề xuất gửi Chính phủ về phương án triển khai dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo. Đây là tuyến cao tốc đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông giữa Việt Nam và các nước Lào, Thái Lan, Myanmar, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -...