Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam đang ở mức cao và đang tạo sức ép lên các đô thị trung tâm, đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Quy hoạch thông minh và tòa nhà thông minh sẽ là lời giải cho bài toán quá tải đô thị.

Hướng dịch chuyển đô thị tại Hà Nội

Báo cáo đánh giá Đô thị hóa tại Việt Nam của World Bank cho thấy, năm 1999 tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam ở mức 21,7%, năm 2019 dự kiến sẽ đạt mức 40%. Tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam cũng được dự báo sẽ còn tiếp tục diễn ra nhanh. Đến thập niên 40 của thế kỷ 21 sẽ có khoảng 50% dân số Việt Nam sinh sống tại các đô thị.

Thực tế cho thấy, tại Hà Nội trước năm 2000, chung cư 25 tầng không nhiều, chủ yếu là dưới 20 tầng. Nhưng sau đó, con số 30-35 tầng dần trở nên phổ biến. Rõ ràng dân số gia tăng đang tạo sức ép lên hạ tầng đô thị.

Tuy vậy, đây cũng là bài toán khó tại nhiều quốc gia trên thế giới. Có nhiều giải pháp cho vấn đề này, trong đó dịch chuyển hướng phát triển đô thị và quy hoạch thông minh, phát triển không gian sinh sống theo trục dọc là hướng phát triển của hầu hết các quốc gia.

Khu vực nội đô Hà Nội đang ngày càng trở nên chật chội

Trong các hướng phát triển, khu vực phía tây Hà Nội với trung tâm là Mỹ Đình đang được coi là cực phát triển mới của thủ đô. Trong hơn 10 năm qua, khu vực này đã được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ được đầu tư nhiều dự án lớn như mở rộng quốc lộ 70 (Nhổn - Nam Thăng Long), đường vành đai 3,5; cầu Thượng Cát; trục Tây Thăng Long (Tây Hồ Tây - Đan Phượng); Tuyến đường sắt đô thị số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội), số 5 (Nam Hồ Tây - Hoà Lạc), số 7 (Mê Linh - Hà Đông)… với tổng mức đầu tư lên tới hàng tỷ đô…

Cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và thượng tầng kiến trúc đô thị, khu vực Mỹ Đình cũng được chú trọng quy hoạch, xây dựng các hệ thống công viên cây xanh kết hợp hồ điều hòa.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của khu phía Tây, nhiều chủ đầu tư lớn như Vingroup, Bitexco, Geleximco, HD Mon Holdings, Hải Phát… đầu tư với các dự án cao cấp như Vinhomes Green Bay, Vinhomes Sky Lake, Mỹ Đình Pearl, Sunshine Center, Sky Park Residence… và mới đây nhất là The Zei.

“Thành phố thẳng đứng” – giải pháp thông minh cho quy hoạch đô thị

“Thành phố thẳng đứng” hiểu một cách đơn giản là những tòa cao all – in – one, nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong 1 tòa nhà từ nhà ở, văn phòng, làm việc, mua sắm, vui chơi giải trí cho tới y tế…

“Thành phố thẳng đứng” là lời giải hữu hiệu cho bài toán quy hoạch thông minh

Sở hữu vị trí đắc địa tại số 8 Lê Đức Thọ, The Zei được chủ đầu tư HD Mon Holdings đầu tư xây dựng như một "thành phố thẳng đứng" thực thụ.

Tại đây, mọi nhu cầu vui sống, làm việc, mua sắm & giải trí của cư dân sẽ được đáp ứng với 4 tầng trung tâm thương mại gồm rạp chiếu phim, bể bơi bốn mùa, không gian làm việc chung sáng tạo, vườn Zen trên tầng thượng, khu vui chơi trẻ em, fitness center & spa, 4 tầng hầm đỗ xe,… Đồng thời, các vấn đề của đô thị hiện đại như tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, mật độ dân số… cũng sẽ được giải quyết.

Từng căn hộ tại The Zei được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng tinh tế, hiện đại, mở rộng từ 2-3 mặt thoáng với ban công, cửa sổ lớn đón gió trời và ánh nắng tự nhiên.

Các không gian mở kết nối với thiên nhiên, cây xanh được ưu tiên, tạo nên một thảm thực vật thu nhỏ với vườn hoa, vườn treo cách mỗi 3 tầng, vườn Zen trên tầng thượng... Tất cả sẽ đem đến cho cư dân những trải nghiệm sống trong lành và thư thái nhất nhằm nuôi dưỡng và tái tạo nguồn năng lượng tích cực bên trong mỗi người.

The Zei cũng là dự án sở hữu nhiều loại hình căn hộ nhất trên thị trường Hà Nội, giúp khách hàng linh hoạt chọn lựa theo nhu cầu.

Với gần 900 căn hộ cao cấp được The Zei phân bổ thành năm loại hình căn hộ gồm: căn 2 phòng ngủ diện tích 84m2 - 95m2; căn hộ 3 phòng ngủ diện tích 104m2 - 108m2; căn hộ Duplex (4 phòng ngủ) diện tích 181,5m2 - 181,7m2; căn Penthouse (4 phòng ngủ) diện tích 188,2m2 - 322,9m2.

Đặc biệt, The Zei đưa ra thị trường loại hình căn hộ Flex Apartment với tính linh hoạt cao, không gian sống hiện đại với nhiều tiện ích rất hấp dẫn công dân thế hệ mới.

Căn hộ Flex Apartment với kiến trúc tùy biến (biến đổi từ phòng ngủ hoặc không gian chung trở thành phòng chức năng) mang đến niềm cảm hứng về một chốn an cư lý tưởng, nơi sum vầy, đoàn tụ, và cơ hội sống gần nhất với chính mình.

Cấu trúc mở giúp căn nhà tùy biến ngập tràn ánh sáng tự nhiên, thiết kế tinh tế giúp nối liền không gian phòng khách với phòng ăn, tạo khoảng không lý tưởng cho những phút giây sum vầy, đem đến cảm hứng sống khỏe khoắn, năng động cho người lớn tuổi, cho con trẻ chốn vui đùa, kết nối với ông bà, cha mẹ.

Với The Zei, chủ đầu tư HD Mon Holdings không chỉ đưa ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đáp ứng nhu cầu về chốn an cư cao cấp mà còn mang hình mẫu của một tòa nhà có thiết kế thông minh, lời giải cho bài toán quy hoạch đô thị hợp lý và bền vững.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ The Zei Hà Nội

    Căn hộ The Zei Hà Nội

    The Zei là tổ hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp nằm tại khu đô thị Mỹ Đình, tọa lạc tại giao lộ của ba trục đường là Lê Đức Thọ, Nguyễn Cơ Thạch và Hàm Nghi, số 8, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Từ căn hộ h...

  • Ngày 7/11: Ra mắt dự án The Zei Hà Nội

    Ngày 7/11: Ra mắt dự án The Zei Hà Nội

    CafeLand – Ngày 7/11 tới, HDMon Holdings sẽ tổ chức sự kiện ra mắt dự án The Zei tại vị trí dự án, số 8 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

  • Ngày 28/6: Giới thiệu dự án The Zei Mỹ Đình

    Ngày 28/6: Giới thiệu dự án The Zei Mỹ Đình

    CafeLand – Ngày 28/6 tới, HD Mon Holdings sẽ tổ chức giới thiệu dự án The Zei tại nhà mẫu của dự án, số 8 Lê Đức Thọ, Hà Nội.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.