Chiều 20/3, ông Huỳnh Văn Hùng – Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết quận đã có quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án đào xới bán đảo Sơn Trà 40 triệu đồng.
Cụ thể, UBND quận Sơn Trà ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP Biển Tiên Sa (chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa) do hành vi xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được phép.
Quyết định cũng đồng thời buộc Công ty CP Biển Tiên Sa dừng thi công xây dựng các biệt thự, liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thiện giấy phép. “Đến khi có giấy phép thì công ty được tiếp tục thi công”, ông Hùng nói.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Sơn (đại diện chủ đầu tư) cho biết do nhận thấy quá trình hoàn thành các thủ tục, hồ sơ bị chậm, áp lực tiến độ lại gấp rút nên chủ đầu tư xin phép vừa thi công vừa hoàn thiện giấy tờ theo yêu cầu. “Tiến độ triển khai rất gấp nên mong muốn các ban ngành tạo điều kiện để chúng tôi làm đúng tiến độ theo cam kết với UBND TP. Đà Nẵng”, ông Sơn trình bày.
nhiều ngày qua, dư luận xôn xao trước hình ảnh một góc bán đảo Sơn Trà bị băm nát, đào xới nham nhở nhường chỗ cho dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa được quy hoạch đến 86 căn biệt thự (quy hoạch mới). Dù chưa được cấp phép theo điều chỉnh quy hoạch (do chưa hoàn thành Báo cáo đánh giá tác động môi trường - ĐTM), chủ đầu tư đã ngang nhiên xây dựng 40 đế móng biệt thự.
Trong buổi kiểm tra hiện trường chiều 19/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, Khu du lịch Tiên Sa đã có trong quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thống nhất giữa các bộ, ngành và khu vực không còn là đất quốc phòng.
Qua báo cáo của các đơn vị, ông Tuấn đề nghị chủ đầu tư dừng thi công dự án, các hạng mục không có trong giấy phép xây dựng hạ tầng (chỉ được thi công hạ tầng giao thông, thoát nước) thì không được tiếp tục xây dựng nữa, giao quận Sơn Trà kiểm soát chặt chẽ.
Theo ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, dự án nói trên bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2009 (các hạng mục giao thông, thoát nước). Đến thời điểm này, gần như 1 dự án đã hình thành tương đối về mặt cảnh quan, chỉ có biệt thự là chưa xây.
“Năm 2015, khi thấy quy hoạch cũ không phù hợp nên điều chỉnh quy hoạch, nhưng điều này không làm thay đổi bản chất là khu du lịch, chỉ có quy định ngặt nghèo là điều chỉnh thì phải làm lại ĐTM, chưa có ĐTM mà làm biệt thự là sai phạm, phải xử lý”, ông Thơ nói, đồng thời nhấn mạnh: Khu vực rừng bán đảo Sơn Trà rất quý giá, Đà Nẵng phải có trách nhiệm giữ gìn cảnh quan khu rừng cả về mặt quy hoạch lẫn quản lý, khai thác sử dụng.
Tấn Việt (Giao thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuyển Bộ công an điều tra 2 dự án tại bán đảo Sơn Trà

    Chuyển Bộ công an điều tra 2 dự án tại bán đảo Sơn Trà

    CafeLand - Bên cạnh việc chỉ ra hàng loạt sai phạm về đất đai trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng chính phủ giao Bộ Công an điều tra, xử lý dự án 2 dự án. Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ kết luận Chủ tịch, c...

  • Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm của TP Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà

    Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm của TP Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà

    CafeLand - Chiều 18/10, Thanh tra Chính phủ chính thức công bố thông báo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ, phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đả...

  • Hà Nội: Hơn 1.000 căn hộ tái định cư bị “bỏ trống”

    Hà Nội: Hơn 1.000 căn hộ tái định cư bị “bỏ trống”

    Tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố vừa qua, đại diện Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội cho biết, hiện có hơn 1.000 căn hộ tái định cư đang bị bỏ trống… Trong khi đó, để phục vụ việc thi công...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.