Phân khúc căn hộ cao cấp được dự báo sẽ chiếm nguồn cung lớn và giành được sự quan tâm đông đảo của cả người mua nhà lẫn giới đầu tư, đặc biệt là các dự án có tiêu chuẩn hoàn thiện cao, pháp lý sạch cùng với hệ tiện ích phong phú và đồng bộ sẽ “lên ngôi” trong năm 2024.

Triển vọng tốt từ vô số trợ lực

Từ giai đoạn Quý 3/2023, nhiều trợ lực từ Chính phủ cùng những chính sách ưu đãi bán hàng từ các chủ đầu tư đã đưa đến những chuyển biến tích cực với kỳ vọng thị trường sẽ tiến triển khả quan trong năm nay. Số liệu của CBRE cho thấy, căn hộ cao cấp và hạng sang sẽ chiếm trên 80% nguồn cung mới, tương đương hơn 7.000 căn hộ mở bán trong năm 2024.

Theo nhận định của bà Dương Thùy Dung - Giám đốc điều hành CBRE, khu Đông sẽ tiếp tục vị trí dẫn đầu về số lượng nguồn cung tại TP.HCM, dự kiến chiếm hơn 70% tổng số căn hộ và nhà liền thổ mở bán mới trong năm 2024 nhờ sự phát triển liên tục của hạ tầng khu vực này.

Thực vậy, vừa qua thị trường phía Đông TP.HCM đã ghi nhận thông tin về kế hoạch mở bán trong năm 2024 của một số dự án cao cấp như Elysian, Eaton Park của Gamuda Land, phân khu cao tầng thuộc The Global City của Masterise Homes, phân khu The Beverly thuộc Vinhomes Grand Park,…

Điều này cho thấy nguồn cung chủ yếu trong thời gian tới là các sản phẩm cao cấp của những doanh nghiệp bất động sản có tiếng trên thị trường, cả trong và ngoài nước.

Phân khúc căn hộ cao cấp được đánh giá có nhiều tiềm năng về nguồn cung cũng như tỷ lệ hấp thụ trong năm 2024. Ảnh: Phối cảnh dự án Eaton Park của Gamuda Land

Nói về lợi thế của phân khúc cao cấp, bà Dương Thùy Dung phân tích: “Hiện nay, tầng lớp trung lưu (hộ gia đình có mức thu nhập từ 10.000 USD - 70.000 USD/năm) chiếm hơn 30% tổng số hộ gia đình tại Việt Nam, so với năm 2014 chỉ chiếm khoảng 16%.

Dự báo tỷ lệ này sẽ tăng lên hơn 60% vào năm 2030, dẫn đến nhu cầu về không gian sống và chuẩn mực sống hiện đại hơn, cao cấp hơn, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM”.

Nhận định tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, thuộc nhóm cao nhất châu Á, chuyên gia kinh tế PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho biết: “Với mức thu nhập cao cũng như trình độ dân trí cao, tầng lớp trung lưu có nhu cầu mua nhà và đầu tư vào bất động sản khá lớn. Và dĩ nhiên, điều này đã tạo động lực lớn cho thị trường, đặc biệt là phân khúc nhà ở trung và cao cấp. Tầng lớp trung lưu càng gia tăng nhanh thì bất động sản cao cấp càng có cơ hội phát triển”.

“Thậm chí, với tầng lớp trung lưu, việc mua nhà không chỉ đơn thuần để ở. Với họ còn có tâm lý trải nghiệm những không gian sống mới với nhiều tiện ích mới, hoặc xu hướng mua ngôi nhà thứ 2, thứ 3. Do đó, các dự án chung cư cao cấp tại các đô thị lớn, ở những khu vực có tiềm năng phát triển thường là sự lựa chọn của tầng lớp này”, chuyên gia này chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh rất nhiều dự án được định vị là “cao cấp” ra mắt cùng lúc như hiện nay, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhấn mạnh, lực cầu của thị trường sẽ hướng đến các dự án có quy hoạch chỉn chu, đáp ứng được tiêu chuẩn cao, không gian sống xanh rộng rãi, tiện ích dồi dào và tính kết nối hạ tầng giao thông tốt.

Xu hướng chọn căn hộ cao cấp mang đến “sự tự hào khi sở hữu”

Theo đại diện CBRE, trong năm 2024, khi các yếu tố kinh tế vĩ mô, pháp lý được cải thiện, người mua ở thực và nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn các căn hộ cao cấp có tiêu chuẩn hoàn thiện cao, pháp lý sạch cùng với tiện ích phong phú và đồng bộ.

Dự án có quy hoạch chỉn chu, đáp ứng được tiêu chuẩn cao, không gian sống xanh rộng rãi, tiện ích dồi dào sẽ thu hút lực cầu

“Việc khách hàng lựa chọn căn hộ không đơn thuần chỉ để ở hoặc sở hữu nơi để ở mà còn là môi trường sống, không gian cảnh quan và những mối quan hệ cộng đồng, nơi mà khách hàng có thể có sự tự hào khi sở hữu các sản phẩm này. Do vậy, các dự án cao cấp, ngoài tên tuổi, thương hiệu của chủ đầu tư thì chất lượng, phong cách sống của cộng đồng cư dân tại dự án và sở hữu nhiều điểm nhấn nổi bật sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người mua nhà”, bà Dương Thùy Dung nhận định.

Một điển hình tiêu biểu cho kiểu dự án đó có thể kể đến là, khu phức hợp căn hộ cao cấp Elysian được phát triển bởi chủ đầu tư Malaysia danh tiếng Gamuda Land.

Tọa lạc tại mặt tiền đường Lò Lu, con đường xuyên tâm kết nối hai Khu Công nghệ cao TP.HCM, Elysian sở hữu vị thế hấp dẫn khi nằm ở điểm kết nối của các tuyến hạ tầng giao thông trọng điểm liên vùng. Bên cạnh đó, trong bán kính 5 km từ tâm là dự án, cư dân Elysian có thể dễ dàng tiếp cận những tiện ích hiện đại, quy mô đã hoàn thiện ở khu vực này.

Tính hấp dẫn của dự án còn đến từ sự đầu tư chỉn chu và quy mô của chủ đầu tư, với hệ thống hơn 40 tiện ích nội khu phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt thường nhật đa dạng của cư dân. Ở Elysian, 51% tổng diện tích đất được dành cho việc phát triển hạ tầng tiện ích, cảnh quan thiên nhiên theo phương thức thiết kế kiến trúc Biophilic “ưa sinh học” độc đáo.

Elysian còn chinh phục khách hàng ở việc được áp dụng những quy chuẩn khắt khe của GQUAS - hệ thống kiểm soát chất lượng xây dựng tiêu chuẩn quốc tế đã làm nên tên tuổi của Gamuda Land trên toàn cầu.

Khu phức hợp căn hộ cao cấp Elysian, một trong hai dự án chủ lực trong năm 2024 của Gamuda Land sở hữu nhiều ưu thế nổi bật đối với người mua nhà

Được biết, đây là một trong hai dự án chủ lực của nhà phát triển địa ốc hàng đầu Malaysia tại TP.HCM sẽ được mở bán trong năm 2024, cái tên còn lại là “siêu phẩm tỷ đô” Eaton Park (đường Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức) đang “gây sốt” thị trường bất động sản phía Nam dù chỉ mới hé lộ chứ chưa ra mắt chính thức.

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian:

Hotline: 0903340888

Website: Elysian ;

Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.