Các dự án hạ tầng đang gấp rút được triển khai và hoàn thành sẽ góp phần nâng giá trị và tăng sức hấp dẫn của phân khúc căn hộ ven đô.



Theo uớc tính của Bộ tài nguyên & môi trường, sẽ có khoảng 3.000 căn hộ trên địa bàn Hà Nội được chào bán trong quý 4, nâng tổng nguồn cung năm 2010 lên 16.000 căn.

Theo báo cáo của Savills, thị trường căn hộ để bán tại Hà Nội diễn biến kém sôi động trong quý 3 vừa qua.

Chỉ có khoảng 670 căn hộ trong tổng nguồn cung 1900 căn được giao dịch thành công trên thị trường sơ cấp.

Các quận Đống Đa và Hoàng Mai đã bán được 100% lượng cung sơ cấp ngay trong quý do phần lớn những căn hộ này được đăng kí mua dưới dạng hợp đồng góp vốn hoặc đặt cọc trước khi vào hợp đồng mua bán.

Huyện Từ Liêm bán được 42% số căn hộ sơ cấp.

Tổng cung thứ cấp quý 3/2010 là 32.800 căn. Trong đó, lượng cung của Quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm chiếm 1 nửa nguồn cung cả thị trường.

Nguyên nhân sụt giảm của thị trường chủ yếu do Nghị định 71/2010/NĐ-CP hạn chế tối đa 20% số căn hộ trong một dự án được bán thông qua hình thức hợp đồng góp vốn.

Hiện nay, khách đến giao dịch chủ yếu là những người có nhu cầu thực sự về nhà ở. Nhu cầu mua bán tập trung vào những dự án ven nội thành đang có cơ sở hạ tầng phát triển tốt, đảm bảo tiến độ thi công cam kết và thuộc phân khúc giá trung bình.
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland