Ngày 13/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank, mã: MBB) vừa công bố danh sách cập nhật về 4 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên. Trong đó ghi nhận hai cổ đông mới là J.P.Morgan Securities và Nordea 1, SICAV sở hữu tổng cộng 133 triệu cổ phiếu, tương đương 2,53% vốn ngân hàng.

JPMorgan Securities nắm 79,4 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng 1,5% vốn điều lệ.

Cụ thể, JPMorgan Securities nắm 79,4 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng 1,5% vốn điều lệ và không có người liên quan sở hữu cổ phiếu MBB. Nordea 1, SICAV nắm giữ 54,2 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng với 1,03% vốn. Người liên quan của quỹ này cũng không sở hữu bất cứ cổ phiếu MBB nào.

JPMorgan Securities, có trụ sở tại Anh, là công ty quản lý tài sản của gã khổng lồ tài chính - ngân hàng JPMorgan Chase. JPMorgan Chase là ngân hàng có vốn hóa lớn nhất thế giới, quy mô tài sản lớn nhất nước Mỹ và thứ 5 toàn cầu.

Trong khi đó, Nordea 1, SICAV là quỹ đầu tư không cố định vốn (SICAV) được quản lý bởi Nordea Fund, thành viên của Nordea Group, một trong những tập đoàn tài chính - ngân hàng lớn nhất tại khu vực Bắc Âu.

Hai cổ đông là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Pyn Elite Fund đã xuất hiện trong thông báo ngày 16/7. Tỷ lệ sở hữu của Prudential và Pyn Elite không thay đổi trong báo cáo mới đây, lần lượt ở mức 1,24% và 1,63%.

Tổng cộng, 4 cổ đông này nắm giữ hơn là 285,7 triệu cổ phiếu MBB, tương đương sở hữu hơn 5,4% vốn điều lệ của ngân hàng.

Ngoài ra, MB còn có 4 cổ đông lớn, sở hữu tổng cộng 44,345% vốn điều lệ (sau phát hành ESOP), bao gồm: Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn; Tổng Công ty trực thăng Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông quân đội (Viettel) và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Chủ đề: Cổ phiếu ngân hàng,
Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.