CafeLand – Khu đất có diện tích 250ha từng được quy hoạch xây dựng sân Golf tại khu Nam TP.HCM sẽ được đem đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư.

Ban quản lý khu Nam vừa kiến nghị UBND TP.HCM cho đấu thầu dự án từng được quy hoạch làm sân golf rộng 250ha ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Hiện, có 3 nhà đầu tư đăng ký tham gia thực hiện gồm: Công ty liên danh Phú Mỹ Hưng, liên danh Công ty TNHH Hòa Phong - Sun Flower và Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận.

Theo tìm hiểu, từ năm 2000, thành phố đã giao Tập đoàn CT&D lập quy hoạch mặt bằng tổng thể dự án này với tên gọi Dự án sân golf 250ha - 36 lỗ. Cuối năm đó, thành phố chấp thuận chủ trương quy hoạch, với tên đầy đủ là Dự án phát triển tổng hợp thể dục thể thao, dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi giải trí, nhà ở, văn phòng thương mại.

Năm 2003, Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng Tập đoàn CT&D lại không hoàn tất các thủ tục. Sau đó, CT&D xin rút khỏi dự án, đồng thời kiến nghị thành phố giao cho Công ty liên danh Phú Mỹ Hưng (có vốn góp từ CT&D) được đầu tư.

Công ty này được chấp thuận làm chủ đầu tư, với mật độ xây dựng trong khu vực sân golf không quá 20%, hình thành khu đa chức năng phục vụ nghỉ dưỡng.

Đến năm 2009, Thủ tướng có Quyết định 1946 về việc duyệt quy hoạch sân golf Việt Nam tới năm 2020, không có sân golf này. Theo đề nghị của UBND TP.HCM, Phú Mỹ Hưng điều chỉnh quy hoạch dự án gồm: sân thể dục thể thao có sân tập golf, khu vui chơi giải trí, khu nhà ở và thương mại dịch vụ. Trong đó, diện tích khu nhà ở tăng lên 48,7 ha; sân tập golf 15ha; còn lại làm trường học, thương mại, thể thao, không gian mở và giao thông.

UBND thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh bổ sung quy hoạch sân golf 9 lỗ trong khu vực quy hoạch sân tập golf 15 ha của dự án Khu Tổng hợp thể dục thể thao tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè vào Quyết định số 1946.

Theo các chuyên gia bất động sản, nếu khu đất khủng này được đấu thầu công khai thì sẽ có rất nhiều doanh nghiệp bất động sản quan tâm. Bởi khu đất có vị trí khá đẹp tại khu Nam TP.HCM, liền kề với các đô thị, đặc biệt là Phú Mỹ Hưng. Hiện nay, quỹ đất của thành phố dành cho các dự án bất động sản cũng khan hiếm, nên đây hứa hẹn sẽ là nguồn cung mới hấp dẫn với các ông lớn bất động sản.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.