Sáng 16/9, Công ty TNHH Hana Micron Vina (Hàn Quốc) có trụ sở tại Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức khánh thành dự án nhà máy sản xuất Hana Micron Vina 2. Đây là dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại miền Bắc.

Hana Micron Vina là doanh nghiệp sản xuất và gia công bảng vi mạch tích hợp sử dụng cho điện thoại di động và các sản phẩm điện tử thông minh khác, có tổng vốn đăng ký đầu tư gần 600 triệu USD. Giai đoạn 1 của nhà máy đi vào hoạt động từ tháng 11/2020.

Ông Choi Chang Ho, Chủ tịch Hana Micron Vina, cho biết đến năm 2025, công ty có kế hoạch tăng tổng mức đầu tư lên trên 1 tỷ USD, doanh thu năm dự kiến đạt 800 triệu USD và tạo ra 4.000 việc làm cho người lao động Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và các đại biểu
nhấn nút khánh thành nhà máy. Ảnh: Bacgiang.gov

Hana Micron Vina tại Việt Nam là cơ sở sản xuất số một trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Hana Micron, nhân lực tuyển dụng tại Việt Nam sẽ chiếm 70% trong tổng số nhân lực. Theo kế hoạch, dự kiến năm nay, doanh thu của Công ty đạt 300 triệu USD.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, đến nay tỉnh có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh; trong đó nổi bật là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Với 345 dự án đầu tư, Hàn Quốc đang là quốc gia đứng thứ nhất về số dự án, đứng thứ hai về tổng vốn đăng ký đầu tư vào tỉnh Bắc Giang.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm khoảng 25% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của khối FDI toàn tỉnh, 30% giá trị xuất nhập khẩu, 21,3% đóng góp vào ngân sách nhà nước; chiếm 25,3% số lao động trong các doanh nghiệp. Với hơn 1.200 chuyên gia và lao động Hàn Quốc đang làm việc tại Bắc Giang đã mang đến cho tỉnh một nguồn lực vô cùng quan trọng, giúp đội ngũ doanh nhân, người lao động của tỉnh được học tập, trao đổi, tiếp cận các công nghệ hiện đại, phong cách quản lý và làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.

Công ty Hana Micron Vina là một trong số các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh Bắc Giang. Từ năm 2019, Công ty đã thực hiện nghiên cứu, khảo sát và quyết định đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất Hana Micron Vina” tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với lĩnh vực sản xuất chính của dự án là đóng gói và kiểm định chất bán dẫn.

Năm 2022, Công ty tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất; điều chỉnh tăng tổng vốn đầu tư dự án lên gần 600 triệu USD; trở thành một trong những dự án có suất vốn đầu tư/ha lớn nhất (khoảng 90 triệu USD Mỹ/1ha) gấp khoảng 8 lần, suất vốn đầu tư trung bình của các dự án FDI tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.