Đối diện với thực trạng xây dựng trái phép và không phép trên địa bàn huyện Bình Chánh chiếm một nửa TP.HCM, ông Đinh La Thăng đề nghị Giám đốc (GĐ) Sở Xây dựng đưa một nửa quân số về địa phương xử lý, khi nào xong thì rút về.

Sáng 9/1/2017, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Thành ủy đi thị sát và làm việc ở 2 xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Bí thư Thăng trò chuyện với người dân Bình Chánh

Sau khi nắm được tình trạng xây dựng trái phép và không phép đang nhức nhối và số vụ vi phạm trong vấn đề xây dựng trên địa bàn huyện Bình Chánh chiếm một nửa của TP.HCM, ông Thăng đề nghị GĐ Sở Xây dựng đưa một nửa quân số của Sở về huyện Bình Chánh để tập trung xử lý vấn đề này và khi nào xử lý xong thì đưa về.

“Cán bộ Sở không biết mặt Bí thư, Chủ tịch xã thì chứng tỏ mình xa dân, làm sao mà giải quyết được. Tôi đề nghị anh Tuấn (ông Trần Trọng Tuấn, GĐ Sở Xây dựng) phải có giải pháp quyết liệt, đưa quân về làm sao giải quyết cho dứt điểm”, ông Thăng chỉ đạo.

Ông Thăng cho rằng huyện Bình Chánh cần điều chỉnh chiến lược phát triển của TP, đồng thời phải có nghị quyết giải quyết ngay vấn đề môi trường đang tồn tại.

“Cả 1 xã hơn 100 nghìn dân mà chỉ có 12 công an được đạo tạo chuyên nghiệp thì rất khó quản lý. Trong 56 xã của TP.HCM, đã có 54 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, chỉ còn Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B chưa đạt.

Về vấn đề quy hoạch, cần phải tính toán lại sao cho phù hợp, không thể cứ để các xã giữ đất làm nông nghiệp thuần túy và nếu có làm nông nghiệp thì cũng phải là nông nghiệp cao”, Bí thư Thăng nói.

“Hoàn thành nhiệm vụ gì mà đường còn nhiều rác thế?”

Trước đó trong quá trình đi kiểm tra thực tế thấy hai bên đường nhiều rác, ông Thăng hỏi ông Nguyễn Thanh Việt, Bí thư xã Vĩnh Lộc B kết quả kiểm điểm Đảng bộ xã vừa rồi thế nào?

Nghe ông Việt trả lời là hoàn thành nhiệm vụ, ông Thăng đặt vấn đề, “Hoàn thành gì mà ngoài đường còn nhiều rác thế? Thùng rác thì có nhưng mà sao dân lại vứt rác ra đường? Cái này phải kiểm điểm chứ, vai trò của Đảng ủy xã trong vấn đề này thế nào? Tôi không hình dung được một xã trong TP.HCM mà vấn đề môi trường lại như vậy?”, Bí thư Thăng đặt câu hỏi.

Lúc này, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường giải thích, những cơ sở sản xuất trên địa bàn 2 xã chủ yếu là từ trước để lại. Trước đây những cơ sở này ở nội đô và tự di dời ra ngoại thành từ khi chưa có quy hoạch nên mới có tình trạng như vậy.

Khi xem xét tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đoàn công tác xác định Bình Chánh cần phấn đấu nhiều trong tiêu chí môi trường.

“Đảng ủy địa phương phải có nghị quyết hẳn hoi để giải quyết dứt điểm những tồn tại hiện nay, không thể cứ để vứt rác bừa bãi thế được”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nói và cho rằng, dù bộ máy cấp xã số lượng cán bộ, công chức ít, làm việc quá sức đi nữa so với quy mô dân số, diện tích lớn, thì cũng phải nỗ lực quán xuyến, làm cho tốt các nhiệm vụ.

Việt Đông (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.