HĐQT Novaland vừa thông qua nghị quyết bầu ông Bùi Thành Nhơn quay lại ghế chủ tịch.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố ông Bùi Thành Nhơn chính thức trở lại ghế Chủ tịch Novaland từ ngày 3/2/2023.

Trong thông cáo báo chí mới công bố, Novaland cho biết đã điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 thành viên và bầu cử lại thành viên Hội đồng Quản trị. Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn chính thức được bầu chọn là Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật.

Ông Bùi Thành Nhơn. Ảnh: Novaland

Việc ông Nhơn trở lại ghế Chủ tịch thay cho ông Bùi Xuân Huy được công bố cuối tháng 11/2022. Đây là một phần trong đề án tái cấu trúc mà NovaGroup (cổ đông lớn nhất của Novaland) đang thực hiện để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đề án tái cấu trúc, Tập đoàn sẽ tinh gọn bộ máy, sơ đồ tổ chức có nhiều sự thay đổi, có sự tách bạch và phân quyền hoạt động độc lập, giữa Hội đồng quản trị, Ban điều hành, từng cá nhân được giao quyền và trách nhiệm rõ ràng.

Novaland cho biết, đã và đang cùng các đơn vị tư vấn hàng đầu như KPMG, E&Y Parthenon, Deloitte... xây dựng đề án tái cấu trúc, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, tinh gọn nhân sự, xác định lại mục tiêu thay đổi chiến lược phát triển.

“Đứng trước những khó khăn và thách thức, với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác chuyên nghiệp, công ty đang tiến hành tái cấu trúc toàn diện tập đoàn nhằm đưa ra những giải pháp quản lý hiệu quả, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan”, thông cáo trưa 3/2 của Novaland có đoạn viết.

Ông Bùi Thành Nhơn sinh năm 1958 và là nhà sáng lập của hệ sinh thái Novagroup. Ông Nhơn từng giữ chức Chủ tịch Bùi Thành Tập đoàn Novaland từ 2007 đến tháng 1/2022, trước khi nhường chức vụ này cho ông Bùi Xuân Huy.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)