Nhiều xe tải, ô tô lũ lượt né trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trên QL 1 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đi vào tuyến đường dân sinh khiến người dân bức xúc.
Ùn ùn kéo nhau né trạm
Sau nhiều ngày ghi nhận, PV VietNamNet nắm được lộ trình tuyến đường “xương máu” mà cánh tài xế rỉ tai nhau không mất tiền mua vé qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên QL1 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ)
Theo đó, lộ trình của cánh tài xế là đi vào tỉnh lộ 925, đường Huỳnh Thị Nở, Nguyễn Thị Trâm (địa phận của tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ) và hướng ngược lại.
Trước đó, tháng 4/2016, sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng nâng cấp QL1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp, trạm thu phí trên tuyến đường này đi vào hoạt động.
Từ thời điểm này bắt đầu có hiện tượng ô tô lưu thông vào tuyến đường nhánh trong các khu dân cư để né trạm.
Dòng xe lũ lượt né trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cày nát đường dân sinh
Có mặt trên lộ trình này, chúng tôi chứng kiến nhiều xe tải nối đuôi nhau lưu thông từ QL1 vào né trạm thu phí.
Thực tế, đoạn đường mà các tài xế lưu thông vào để né trạm thu phí có chiều dài khoảng 5km. Mặt đường hẹp, một số đoạn cua gấp, đầy "ổ gà" nhưng nhiều tài xế vẫn giữ nguyên tốc độ khiến xe chồng chiềng như chực lật nhào.
Có thời điểm nhiều ô tô kèn cựa nhau lưu thông khiến nhiều người chạy xe máy phải dạt vào lề đường khi dòng xe này chạy qua.
Theo quan sát, mặc dù đầu các tuyến đường đều được lắp đặt biển báo giới hạn thời gian và tải trọng phương tiện lưu thông. Cụ thể cấm các ô tô tải trọng trên 3,5 tấn và ô tô khách trên 16 chỗ lưu thông qua tuyến đường này vào các giờ cao điểm.
Tuy nhiên thực tế, vào những giờ cao điểm, không có lực lượng chức năng tuần tra, rất nhiều xe tải trên 3,5 tấn mang biển kiểm soát Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Vĩnh Long… đi vào tuyến tránh này để né trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Lý giải việc né trạm, một số tài xế cho biết mức phí khi qua trạm là cao, nên phải né trạm.
Cày nát mặt đường
Theo người dân, sau mỗi cơn mưa, hàng loạt vũng nước lớn đọng lại trên những “ổ voi”, “ổ gà” khiến nhiều người chạy xe máy không thể quan sát, một số trường hợp bị trượt ngã. Còn trời nắng thì bụi bay mù mịt.
Chưa kể về đêm, hàng loạt xe tải, ô tô chạy bạt mạng khiến các hộ dân luôn nơm nớp sợ vì nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo người dân mặt đường hư hỏng là do các xe né trạm thu phí
“Vào mỗi đêm, các ô tô nối đuôi nhau chạy rầm rập trên đoạn đường này, bóp còi inh ỏi. Lòng đường thì hẹp, lại hư hỏng nên chỉ cần một chiếc xe tải chạy qua thì người điều khiển xe máy phải nép sát lề để tránh. Nhiều vụ người dân bị sập ổ gà té ngã", chị Nguyễn Thị Mai (46 tuổi, ngụ phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) nói và khẳng định tuyến đường này bị hư hỏng là do các phương tiện né trạm thu phí trên QL1.
Mặt đường đầy "ổ gà", "ổ voi"
Còn theo anh Huy (nhà gần cầu Bà Vèn 2), trước đây mặt đường “bóng loáng” nhưng từ khi xe né trạm BOT...đường xuống cấp, hư hỏng trầm trọng.
“Người dân địa phương rất bức xúc vì xe tải, ô tô cày nát mặt đường. Đường hư thì cơ quan chức vá nhưng được vài hôm lại hư hỏng", anh Huy nói và cho biết, ban đêm xe tải chạy rung rinh nhà cửa khiến người già, trẻ nhỏ rất khó ngủ.
Theo cơ quan chức năng, việc xe né trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để vào tuyến đường nông thôn trên là có.
Lực lượng chức năng thường xuyên đã tuần tra kiểm soát để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này, đặc biệt vào khung giờ cấm.
Còn Phó giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp Từ Thị Bích Nguyệt cho biết, đoạn đường mà công ty của bà đầu tư không chỉ nâng cấp mà là mở rộng làm mới 1 làn đường.
“Khi làm xong con đường rồi, có 1 lượng xe rất lớn đi qua đường vòng cung để né trạm, những thiệt hại này nhà đầu tư đang gánh chịu..”, bà Nguyệt nói.
Thiện Chí (VietnamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.