CafeLand - Tại các bang Schwyz và Zug của Thụy Sĩ, cứ tám cư dân thì có một người là triệu phú, tờ SonntagsBlick đưa tin.

Tờ báo Thụy Sĩ đã công bố kết quả nghiên cứu vào ngày Chủ nhật vừa qua, dựa trên phân tích số liệu thống kê của chính phủ bao gồm dữ liệu thuế và tài sản.

Nằm ở trung tâm Thụy Sĩ, Schwyz và Zug có thuế suất cá nhân thấp hơn so với các bang lớn hơn, đông dân cư hơn bao gồm Zurich và Geneva.

Christoph Schaltegger, giáo sư kinh tế chính trị tại Đại học Lucerne, cho biết ví dụ trường hợp của Schwyz và Zug cho thấy sự cạnh tranh về thuế giữa các bang là một điều tốt.

Ông nói trên SonntagsBlick: “Nó mang lại cho các khu vực xa xôi và yếu kém về cấu trúc cơ hội để khẳng định mình trước các trung tâm đô thị hấp dẫn”.

Trên toàn Thụy Sĩ, số lượng triệu phú trên 1.000 người nộp thuế là 62 vào năm 2017, tờ báo đưa tin. Con số này tăng từ 11 triệu phú trên 1.000 người vào năm 1969.

Cư dân của Baar, Thụy Sĩ phải trả khoảng 7,5% thuế cá nhân trên 100.000 franc Thụy Sĩ (109.450 USD) thu nhập theo dịch vụ khai thuế Transforma AG. Cư dân của Geneva phải trả khoảng 16%.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.