Nhiều người dân tại tổ hợp Thăng Long Number One phản ánh hầm để xe thường xuyên quá tải. Ban quản trị chung cư cho hay họ buộc phải tăng giá vé để "tự vệ" song lại bị phản ứng.

Anh Chu Thanh Quảng, người dân sống tại chung cư Thăng Long Number One, phản ánh với Zing.vn khu vực tầng hầm gửi xe tại đây thường xuyên xảy ra quá tải. Nếu về muộn, cư dân rất khó để tìm thấy chỗ để xe cho mình.

Do không thể tìm được chỗ, một số cư dân đã để xe vào những khu vực không được phép như lối ra vào, chắn đầu các xe khác khiến tình trạng lộn xộn diễn ra thường xuyên. Việc để xe như vậy cũng khiến chính những người dân này bị phạt do không chấp hành quy định của Ban quản lý chung cư. Nhiều người cho hay họ chấp nhận vi phạm để đỗ được xe.

Hầm để xe chung cư Thăng Long Number One thường xuyên trong tình trạng quá tải. Ảnh: BQT tòa nhà cung cấp.

Quá tải hầm để xe do chung cư nằm cạnh đường lớn

Anh Quảng cho biết thêm một phần nguyên nhân khiến cho hầm để xe chung cư quá tải là nhiều khách vãng lai thường xuyên vào gửi xe tại hầm chung cư.

Theo anh và một số người dân tại đây, Thăng Long Number One nằm cạnh 2 trục đường lớn là Đại lộ Thăng Long và đường vành đai 3 nên lưu lượng xe qua lại rất lớn. Cạnh chung cư xuất hiện một bến xe dù từ lâu. Bến xe dù này là nơi trung chuyển rất nhiều hành khách từ Hà Nội đi các tỉnh lân cận.

Hành khách đi xe thường gửi xe tại hầm của chung cư và chỉ lấy lại khi trở lại Hà Nội. Vì vậy, hầm gửi xe tại chung cư thường xuyên quá tải.

Theo ghi nhận của Zing.vn vào chiều 23/12/2016, tình trạng xuất hiện bến xe dù tại đây là có thực.

Khi khảo sát hầm gửi xe, phóng viên thấy có tình trạng quá tải. Thậm chí, thời điểm đó, nhiều sinh viên xuống gửi xe tại hầm chung cư, sau đó đi bộ ra bến dù bắt xe về quê.

Nâng phí để "tự vệ"

Ban quản lý chung cư Thăng Long Number One cũng thừa nhận có tình trạng quá tải nêu trên. Ngay sau đó, Ban quản lý đã làm việc Ban quản trị chung cư và cùng thống nhất việc tăng giá vé trông giữ xe. Đặc biệt, mức tăng áp dụng với những xe gửi qua đêm, dài ngày khá cao, nhằm “tự vệ”. Phía Ban quản lý và Ban quản trị cho biết việc tăng giá nhằm hạn chế khách vãng lai gửi xe tại đây, hoàn toàn không có mục đích kinh doanh.

Theo đó, mức phí trông giữ xe máy dưới 8 tiếng là 5.000 đồng/xe/lượt, trên 8 tiếng là 50.000 đồng/xe/lượt, qua đêm là 100.000 đồng/xe/lượt (từ 23h hôm trước đến 6h hôm sau).

Bến xe dù hoạt động bên cạnh chung cư Thăng Long Number One. Ảnh: H.C.

Sau khi áp dụng quy định mới, lượng khách vãng lai có giảm bớt. Tuy nhiên, một số khách vãng lai do không nắm được quy định mới, gửi xe dài ngày, khi lấy xe mới biết phải trả một số tiền quá lớn. Một số không đồng ý trả tiền và xảy ra tranh cãi với Ban quản lý chung cư. Ngoài ra, họ cũng gửi kiến nghị lên UBND phường Trung Hòa để giải quyết.

Chính quyền thông cảm, mong sớm giải quyết bến xe dù

Trao đổi với Zing.vn, và Phan Thị Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy) xác nhận có tình trạng công dân khiếu nại lên phường về việc thu phí trông giữ xe bất hợp lý tại chung cư Thăng Long Number One.

Chính quyền phường đã kiểm tra và phát hiện Ban quản lý thu phí sai quy định của thành phố. Mức phí áp dụng hiện tại cao hơn quy định 2.000 đồng/xe/lượt với xe máy gửi ban ngày, ban đêm là 5.000 đồng/xe/lượt, cả ngày và đêm là 7.000 đồng/xe/lượt.

Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu cộng đồng cư dân và Ban quản lý chung cư Thăng Long Number One chấm dứt quy định thu phí hiện tại và giải quyết thỏa đáng với các trường hợp bị tính phí cao bất hợp lý.

Khi được hỏi có hay không việc xuất hiện bến xe dù khu vực chung cư Thăng Long Number One, bà Yến xác nhận thông tin chính xác. Đại diện phường Trung Hòa cũng cho biết UBND phường đang tích cực xử lý bến xe này.

Theo đó, Công an phường Trung Hòa và Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy đã tăng cường kiểm tra và chốt chặn tại khu vực này, đẩy lùi bến xe dù. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, không thể chốt chặn 24/24 nên không thể xử lý dứt điểm vấn đề trên.

Bà Phan Thị Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy). Ảnh: H.C.

Bà Yến cho hay bà rất thông cảm với cư dân đang sinh sống tại chung cư. Khi vẫn chưa có chế tài rõ ràng, để hạn chế khách vãng lai vào gửi xe, UBND phường sẽ tích cực hỗ trợ và giải quyết nguyên nhân chính là đẩy lùi bến xe dù tại đây.

Đại diện chính quyền cũng chia sẻ quan điểm mong các cơ quan chức năng của thành phố như Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông Vận tải sớm có biện pháp xử lý mạnh tay chấm dứt hoạt động của bến xe dù cũng như công tác quản lý vận tải hành khách trên địa bàn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội cho biết đơn vị này đã nắm được thông tin và đang xử lý vấn đề tại khu vực nêu trên.

Trong lúc chờ đợi các cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề liên quan đến bến xe dù, người dân chung cư Thăng Long Number One sẽ vẫn phải sống chung với cảnh ở chung cư cao cấp mà không có chỗ để xe.

Các căn hộ bàn giao thô của chung cư Thăng Long Number One có giá bán dao động 29-30 triệu đồng/m2. Những căn bàn giao hoàn thiện hoặc có nội thất, giá bán 34-36 triệu đồng/m2. Thời điểm dự án ra mắt thị trường, mức giá này được liệt vào hàng cao.

Chung cư này cũng có ví trí thuận lợi, nằm trên đường Phạm Hùng, gần các trục đường giao thông lớn của Thủ đô như vành đai 3, Đại lộ Thăng Long…

Hiều Công (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.