Việc áp dụng cơ chế ngưng giao dịch sẽ bắt đầu cuối năm 2010. Ban đầu cơ chế sẽ được áp dụng cho cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500.
NYSE: Sẽ áp dụng cơ chế ngưng giao dịch với tất cả cổ phiếu trên thị trường Mỹ

Ông Duncan Niederauer, giám đốc điều hành sàn NYSE, cho biết tất cả các cổ phiếu trên thị trường Mỹ sẽ đều chịu cơ chế ngưng giao dịch ở thời điểm cuối năm 2010.

Cơ chế ngưng giao dịch có tên circuit breakers sẽ ngưng giao dịch một cổ phiếu trong 5 phút nếu cổ phiếu này giảm hơn 10% trong 5 phút trước đó.

Ban đầu cơ chế sẽ được áp dụng cho cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500. Mục đích của việc áp dụng cơ chế này chính là ngăn thảm họa ngày 06/05 tái diễn.

Ông Niederauer nói: “Cơ chế cần được áp dụng cho tất cả các thị trường chứ không phải chỉ một số thị trường. Chúng tôi cho rằng cơ chế sẽ phù hợp hơn thanh khoản của từng cổ phiếu. Cơ chế dự kiến được áp dụng vào thời điểm cuối năm, trùng với thời điểm nhiều thay đổi khác được đưa ra. Ủy ban chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ đánh giá lại cấu trúc thị trường Mỹ.”

Ví dụ, một số cổ phiếu cần giảm tới 10% cơ chế ngưng giao dịch mới được kích hoạt trong khi đó cổ phiếu khác chỉ cần giảm 2% hay 5%, cơ chế đã bắt đầu hoạt động.

Phát biểu từ Thượng Hải, nơi sàn NYSE bắt đầu hoạt động từ xa trong ngày thứ Năm, ông kêu gọi Trung Quốc cho phép các công ty nước ngoài niêm yết trên thị trường này ở thời điểm cuối năm nay hoặc đầu năm 2011.

Trung Quốc có kế hoạch cho phép các công ty nước ngoài niêm yết trên thị trường chứng khoán nước này, đây là một phần trong nỗ lực nới lỏng điều tiết thị trường vốn.

Giám đốc điều hành sản NYSE cho biết công ty của ông hy vọng trở thành công ty đầu tiên niêm yết trên sàn Thượng Hải, thế nhưng quá trình xúc tiến hiện vẫn rất chậm.

NYSE Euronext được tạo ra năm 2007 với sự kết hợp của NYSE Group và Euronext N.V.

Cafeland.vn
Theo Dân Trí/AP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland