Từ nhiều tháng nay, tại khu đất của một dự án trên địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội, tình trạng đổ trộm phế thải diễn ra phổ biến. Ngày và đêm, lượng rác thải, phế thải đổ tràn lan, hình thành bãi rác “khổng lồ” bốc mùi hôi thối, nồng nặc, gây ảnh hưởng lớn đến môi trường và cuộc sống của nhân dân sống xung quanh.

Toàn cảnh khu bãi rác thải xây tự phát nhìn từ trên cao. Ảnh: GB

Theo ghi nhận của phóng viên tại thực địa cho thấy, dọc theo khu vực đi từ ngõ 99 đường Võ Chí Công xuất hiện nhiều ô đất trống. Trong đó, có bãi tập xe, công trình tạm, bán vật liệu xây dựng…

Cũng tại khu vực này đang hình thành những bãi rác thải chất cao như “núi”!

Nhiều loại rác thải được tập kết.

Thậm chí, phế thải, rác do các xe tải không được che chắn cẩn thận còn rơi vãi dọc theo đi các con ngõ trên đường Võ Chí Công.

Rác thải được đổ dường như công khai, ngang nhiên sau đó được san ủi.

Theo một số người dân trong khu vực cho biết, những bãi chứa rác, phế thải khu vực này hình thành cách đây khoảng 3 tháng. Các bãi chứa này còn đang tiếp tục được mở rộng. Hàng ngày vẫn có từng đoàn xe tải lớn chở bùn, đất qua lại đổ phế thải, nhưng không thấy lực lượng chức năng, ngăn chặn xử lý?

Những lối đi giờ nhường chỗ cho "núi" rác cao ước chừng vài mét.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Xuân La cho biết: “Tình trạng đổ trộm phế thải, rác thải tại khu vực đất dự án trên đường Võ Chí Công là có. Bãi phế thải, rác này nằm trong chỉ giới đất giải phóng mặt bằng thuộc đất Dự án Tây Hồ Tây.

Hiện nay, phía chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục giải phóng mặt bằng. Bãi tập kết rác này mới chỉ hình thành từ trước Tết Nguyên đán. Lực lượng của phường đã phối hợp Công an phường bắt và xử lý một số vụ đổ trộm. Sau đó, UBND phường đã báo cáo lên UBND quận Tây Hồ và xin ý kiến chỉ đạo”.

Trong khi chờ đợi lực lượng chức năng xử lý thì bãi rác đang ngày một phình to không kiểm soát.

Cũng theo ông Tùng, sau khi có ý kiến chỉ đạo, lực lượng của phường đã phối hợp với Công an Kinh tế quận Tây Hồ kiểm tra; lực lượng Công an đã bắt giữ nhiều trường hợp đổ trộm vào ban đêm. “Tới đây, phường sẽ tiếp tục phối hợp với Công an quận để xử lý nghiêm đối với hành vi đổ trộm phế thải”.

Trong khi chờ đợi các lực lượng chức năng của quận Tây Hồ vào cuộc ráo riết, bãi rác “khổng lồ” nói trên hiện vẫn đang tích tụ ngày một nhiều phế thải, tiếp tục gây ô nhiễm môi trưởng, ảnh hướng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của cư dân khu vực cũng như gây khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng cho dự án.

Bình An (Thanh Tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.