CafeLand – Một trong những việc quan trọng mà Sacombank sẽ tập trung giải quyết hiện nay là bố trí lại nhân sự cho phù hợp, thúc đẩy kinh doanh và đặc biệt là xử lý nợ xấu. Từ đầu năm đến nay, ngân hàng đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC.

Nửa đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 428 tỷ đồng, tăng 70,4% so với cùng kỳ năm ngoái

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017.

Theo đó, tính đến hết ngày 30/6/2017, tổng tài sản của Sacombank đạt 352.683 tỷ đồng, tăng 7,1% so với đầu năm. Cho vay khách hàng và huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư lần lượt đạt 212.538 tỷ đồng và 317.491 tỷ đồng, tăng 10,1% và 9,7% so với con số đầu năm.

Đáng chú ý, lợi nhuận trước trích lập dự phòng của ngân hàng đạt 490 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 428 tỷ đồng, tăng 70,4% so với cùng kỳ 2016.

Theo Sacombank, để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua ngân hàng liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi, chiến dịch bán hàng, đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm đáp ứng nhu cầu cho vay và thanh khoản.

Bên cạnh việc đẩy mạnh cho vay nhằm đảm bảo nguồn thu, Sacombank cũng chú trọng trong công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, nợ bán VAMC và tài sản tồn đọng.

Trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi hơn 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 30/6 vừa qua, lãnh đạo Sacombank được bầu nhiệm kỳ mới cũng đã xác định các vấn đề quan trọng mà ngân hàng sẽ tập trung xử lý hiện nay là bố trí lại nhân sự cho phù hợp, thúc đẩy kinh doanh và đặc biệt là xử lý nợ xấu, quản trị tốt hơn vấn đề chi phí.

Năm 2017, Sacombank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 384.600 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2016, tổng nguồn vốn huy động tăng 17%. Lợi nhuận trước thuế đạt 585 tỷ đồng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định.

  • Sacombank thay Tổng giám đốc

    Sacombank thay Tổng giám đốc

    CafeLand – Sau khi tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2015, 2016 để bầu thành viên Hội đồng quản trị cũng như vị trí Chủ tịch, Sacombank vừa có thông báo thay Tổng giám đốc.

  • Ông Dương Công Minh làm Chủ tịch Sacombank

    Ông Dương Công Minh làm Chủ tịch Sacombank

    CafeLand - Tại Đại hội cổ đông của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sáng nay (30/6), ông Dương Công Minh đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất.

  • ĐHCĐ Sacombank: Cổ đông chất vấn về ông Dương Công Minh và Trầm Bê

    ĐHCĐ Sacombank: Cổ đông chất vấn về ông Dương Công Minh và Trầm Bê

    CafeLand – Ngay từ phần chủ tọa đọc nội dung tờ trình xin ý kiến cổ đông thông qua việc bầu các thành viên hội đồng quản trị, Đại hội cổ đông Sacombank đã nóng lên với nhiều chất vấn quyết liệt của cổ đông về ông Dương Công Minh và ông Trầm Bê.

  • Ông Dương Công Minh có tên trong danh sách ứng viên HĐQT Sacombank

    Ông Dương Công Minh có tên trong danh sách ứng viên HĐQT Sacombank

    CafeLand - Ngày 28/6, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã công bố danh sách nhân sự dự kiến làm thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), thành viên ban kiểm soát Sacombank nhiệm kỳ 2017 – 2021.

  • Him Lam bất ngờ thoái hết vốn tại LienVietPostBank

    Him Lam bất ngờ thoái hết vốn tại LienVietPostBank

    CafeLand – Với việc thoái toàn bộ hơn 96,7 ttriệu cổ phiếu, Him Lam không còn là cổ đông lớn của ngân hàng LienVietPostBank.

  • Ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng nhất Sacombank?

    Ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng nhất Sacombank?

    CafeLand – Sau nhiều đồn đoán về sự thay đổi nhân sự cấp cao, tại Đại hội cổ đông sắp tới, Sacombank sẽ họp để bầu 7 nhân sự HĐQT và 4 nhân sự Ban kiểm soát. Tuy nhiên, ai sẽ là người ngồi vào chiếc ghế nóng nhất nhà băng này vẫn chưa được tiết lộ.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.