Tập đoàn đang cùng với cổ đông, đối tác nước ngoài, đội ngũ chuyên gia làm việc ngày đêm để giúp Novaland rà soát, cân đối lại dòng tiền, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án trọng điểm đang triển khai.

Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa có tâm thư gửi khách hàng thông tin về những khó khăn mà tập đoàn bất động sản này đang gặp phải.

Trong văn bản, ông Huy cho biết, năm 2022, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có những biến động khôn lường, từ chiến tranh, lạm phát, hậu quả dịch bệnh đến chính sách thắt chặt tín dụng đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Vị này thừa nhận, Novaland cũng không ngoại lệ. Doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT Novaland thừa nhận doanh nghiệp đang khó khăn

“Tập đoàn đang cùng với cổ đông, đối tác nước ngoài, đội ngũ chuyên gia hàng đầu (Ernst & Young, KPMG, Công ty Luật YKVN) làm việc ngày đêm để giúp Novaland rà soát, cân đối lại dòng tiền, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án trọng điểm đang triển khai như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm TP.HCM”, ông Huy cho biết.

Chủ tịch HĐQT Novaland cũng xin lỗi khi biết rằng đối tác của Novaland có thể cảm thấy lo lắng và bất an trước những thông tin biến động của tập đoàn nói riêng và của thị trường nói chung, dù những thông tin này được đến từ đâu và theo cách thức nào.

Liên quan tới cổ phiếu NVL của Novaland, bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Bùi Thành Nhơn đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 29 triệu cổ phiếu. Thời gian thực hiện bán diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/11.

Sau giao dịch, bà Sương chỉ còn giữ 54,3 triệu cổ phiếu NVL, tỷ lệ sở hữu của bà tại nhà phát triển bất động sản này cũng giảm từ 4,27% còn 2,78%.

Ông Bùi Cao Nhật Quân, con trai bà Sương và ông Nhơn cũng thông báo đã bán 5 triệu cổ phiếu NVL, qua đó, giảm lượng cổ phiếu nắm giữ về mức 78,24 triệu đơn vị, tương ứng 4,1275% vốn doanh nghiệp.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)