CafeLand - Hiện tại, Tập đoàn Novaland không thực hiện phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên (IPO) nhưng công ty có kế hoạch niêm yết cổ phần vào cuối năm 2016. Trước đó, công ty sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực.


Một dự án do Tập đoàn Novaland đầu tư xây dựng

Đây là đợt phát hành cổ phiếu sơ cấp thông qua chào bán riêng lẻ cho một số nhà đầu tư lựa chọn. Sau khi niêm yết, dự kiến tỷ lệ tự do chuyển nhượng cổ phần Novaland sẽ vào khoảng 20-25%.

Theo thông tin từ Novaland, phần lớn nguồn thu từ đợt phát hành này sẽ được dùng để phát triển các dự án (hiện tại và dự án mới), một phần để bổ sung nguồn vốn lưu động và có thể thanh toán bớt các khoản nợ của công ty.

Nói về việc dự đoán giá cổ phiếu của công ty trong tương lai, đại diện Novaland cho biết sẽ tập trung vào định hướng phát triển bền vững, tập trung phân khúc trung và cao cấp, loại hình sản phẩm đa dạng, có tính thanh khoản cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, các đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, công ty có quỹ đất khá lớn tại các vị trí chiến lược nên có dòng tiền ổn định trong định hướng phát triển 5 năm tới.

Ngoài ra, giá trị cổ phiếu sẽ do thị trường quyết định nên công ty sẽ tập trung chất lượng tốt nhất cho hoạt động kinh doanh, quản trị công ty để nâng cao uy tín và thương hiệu trên thị trường.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.