Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải trình khắc phục diện cảnh báo của cổ phiếu NVL.

Trong văn bản, Novaland cho biết dưới áp lực lớn của bối cảnh kinh tế có nhiều biến động cũng như công ty đang tiến hành tái cấu trúc toàn diện và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, các thủ tục kiểm toán và thu thập, đánh giá thông tin liên quan để hoàn thành kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022 của Novaland đòi hỏi nhiều thời gian hơn so với thực tế.

Nhận thức được điều này, công ty đã phối hợp cùng đơn vị kiểm toán Công ty TNHH PwC Việt Nam nhằm hoàn tất và công bố báo cáo tài chính đúng thời hạn là ngày 15/4/2023.

Một dự án của Novaland. Ảnh: H.Sang

Tuy nhiên, ngày 15/4 rơi vào thứ 7 nên các công việc cuối cùng nhằm hoàn tất báo cáo gặp trục trặc, khiến Novaland phải dời sang ngày 17/4 để hoàn tất. Công ty đã nỗ lực hỗ trợ hoàn tất công tác phát hành báo cáo kiểm toán và thực hiện ngay trong đêm 17 và rạng sáng ngày 18/4.

Cũng trong văn bản, phía Novaland, cam kết sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định và quy chế liên quan đến việc công bố thông tin nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của nhà đầu tư và tính minh bạch của công ty.

Công ty cũng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cân nhắc trường hợp của Novaland và tạo điều kiện cho cổ phiếu NVL của Novaland được gỡ trạng thái cảnh báo trong thời gian tới.

Trước đó, HoSE đã công bố quyết định chuyển cổ phiếu NVL vào diện cảnh báo từ ngày 25/4 do doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 quá 15 ngày so với thời hạn theo quy định.

Trước khi cổ phiếu vào diện cảnh báo, Novaland đã có văn bản xin được chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 vì công ty đang trong quá trình tái cấu trúc, có nhiều thay đổi nhưng không được HoSE, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)