NovaGroup đăng ký bán ra 38 triệu cổ phiếu NVL với mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

Công ty CP NovaGroup ngày 27/3 đã có thông báo giao dịch cổ phiếu NVL gửi Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL), Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo đó, NovaGroup đăng ký bán ra 38 triệu cổ phiếu NVL. Giao dịch dự kiến được thực hiện bằng phương pháp thỏa thuận và khớp lệnh từ ngày 30/3 – 28/4. Mục đích nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

Nếu bán được toàn bộ, lượng sở hữu của NovaGroup sẽ giảm nhanh xuống dưới mức 535 triệu cổ phiếu NVL, tương đương tỷ lệ chỉ còn 27,4% vốn điều lệ Novaland.

Nếu bán được toàn bộ, lượng sở hữu của NovaGroup sẽ giảm xuống còn 27,4% vốn điều lệ Novaland.

Trước đó vào cuối năm 2022, NovaGroup cũng đã hoàn tất bán gần 98 triệu cổ phiếu NVL (trên lượng đăng ký bán 150 triệu đơn vị). Giao dịch khiến NovaGroup bị giảm sở hữu xuống dưới 573 triệu cổ phiếu, tỷ lệ còn 29,4% như hiện tại.

Ngày 16/3 vừa qua, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland đã có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu NVL.

Cụ thể, trong khoảng thời gian 10/2-10/3, bà Quỳnh đã mua vào tổng cộng 19,35 triệu trong số 44,5 triệu cổ phiếu NVL đã đăng ký, qua đó nâng sở hữu lên 21,64 triệu đơn vị, tương đương 1,11% cổ phần.

Giao dịch được thực hiện bằng phương pháp khớp lệnh và thỏa thuận. Lý do không hoàn tất giao dịch được bà đưa ra là do đối tác thay đổi thời gian giao dịch.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NVL đang có chuỗi giao dịch khá tích cực với 4 phiên tăng điểm liên tiếp, trong đó có 2 phiên tăng trần. Đóng cửa phiên 27/3, cổ phiếu NVL tăng 6,7% lên mức 12.700 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 24,11 triệu đơn vị. Đây là mức giá cao nhất của mã cổ phiếu này trong vòng 1 tháng qua.

Cổ phiếu Novaland tăng sau khi xuất hiện những thông tin tích cực về việc thỏa thuận kéo dài thời hạn thanh toán trái phiếu. Đồng thời công ty này đã được cổ đông chấp thuận việc phát hành hơn 975 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư để huy động vốn không dưới 9.750 tỷ đồng.

Nhà phát triển bất động sản này còn dự kiến chào bán thêm 1,95 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để thu về 19.500 tỷ đồng và phát hành cổ phiếu ESOP tối đa 1,5% lượng cổ phần đang lưu hành với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)